Tìm hiểu pháp luật về chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Thứ Ba, 15/08/2023, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là Hội thi do Hội LHPN tỉnh tổ chức vào ngày 15/8, với sự tham gia của 14 đội đến từ Hội LHPN 7 huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện Côn Đảo).

Các đội trải qua 3 phần thi, gồm: Tiểu phẩm, xử lý tình huống và trắc nghiệm. Các phần thi có nội dung phản ánh các vấn đề liên quan đến tình trạng đuối nước trẻ em; bạo lực gia đình, bạo lực trẻ em; xâm hại tình dục trẻ em; chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi… cũng như những kiến thức pháp luật về Luật Trẻ em, Hôn nhân và Gia đình, Bình đẳng giới; kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; khung hình phạt và các chế tài của pháp luật đối với người gây thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em và phụ nữ.

Thông qua các phần thi, các đội truyền tải nhiều thông điệp về xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em như: Trẻ em được sống an toàn trong ngôi nhà của mình; kiên quyết phòng, chống bạo lực gia đình; tố giác, ngăn chặn mọi hành vi xâm hại, bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em; bảo vệ quyền trẻ em trên môi trường mạng; dành tình yêu thương cho con trẻ.

Kết thúc hội thi, Hội LHPN tỉnh trao giải Nhất cho Hội LHPN xã Tân Hưng (TP.Bà Rịa); 2 giải Nhì cho Hội LHPN xã Bình Ba (huyện Châu Đức) và đội 2 của Hội LHPN huyện Xuyên Mộc; 3 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các đội.

HỒNG PHƯƠNG

;
.