Bệnh viện Vũng Tàu: Thoải mái với dịch vụ giường điều trị tiện ích

Thứ Hai, 14/08/2023, 20:01 [GMT+7]
In bài này
.

Từ tháng 7/2023, Bệnh viện Vũng Tàu triển khai giường bệnh điều trị nội trú dịch vụ tại 8 khoa và đã được nhiều bệnh nhân đăng ký sử dụng. Việc triển khai giường điều trị nội trú dịch vụ vừa nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe, vừa đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân, góp phần tăng nguồn thu chính đáng cho đơn vị.

Sau sinh được ở nằm nghỉ ngơi ở phòng dịch vụ nên chị Nguyễn Thị Đài Trang cảm thấy thoải mái như ở nhà.
Sau sinh được nằm nghỉ ngơi ở phòng dịch vụ nên chị Nguyễn Thị Đài Trang cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Tiện nghi, thoải mái

Sau nhiều lần cân nhắc, đắn đo sinh con ở bệnh viện gần nhà hay lên TP.Hồ Chí Minh, cuối cùng chị Nguyễn Thị Đài Trang (23 tuổi, ở hẻm 442 Bình Giã, TP.Vũng Tàu) quyết định chọn Bệnh viện Vũng Tàu để sinh con đầu lòng. Chị tìm hiểu thông tin, được biết bệnh viện vừa triển khai giường bệnh điều trị nội trú dịch vụ, trong đó có Khoa Sản. Khi vào bệnh viện sinh con, chị đăng ký dịch vụ phòng riêng, loại 2 giường.

Chị Trang cho hay, phòng dịch vụ có không gian thoáng mát, sạch sẽ, đầy đủ tiện ích như máy lạnh, ti vi, tủ lạnh, nhà vệ sinh khép kín… Giá phòng 1,8 triệu đồng/ngày cũng phù hợp với điều kiện kinh tế của vợ chồng chị. “Tôi chọn phòng dịch vụ để có không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, riêng tư. Mấy ngày ở đây, tôi cảm thấy thoải mái, nên phục hồi sức khỏe nhanh hơn”, chị Trang cho hay.

Tương tự, chị Nguyễn Như Thị Hoa (ở hẻm 17 Nguyễn Gia Thiều, TP.Vũng Tàu) cũng sử dụng giường nội trú dịch vụ tại Khoa Nhi của Bệnh viện Vũng Tàu cho cậu con trai hơn 18 tháng tuổi. Bé đã điều trị hơn 10 ngày ở đây. Chị Hoa cho biết, khi vào viện, bé sốt cao 40 độ, thở khò khè, quấy khóc. Bác sĩ chẩn đoán con bị viêm phổi, phải điều trị dài ngày. Do vậy, trong thời gian con nằm viện, chị chọn phòng dịch vụ loại 3 giường, chung với 2 người khác. “Phòng dịch vụ có không gian riêng, yên tĩnh nên 2 mẹ con đều cảm thấy thoải mái”, chị Hoa bày tỏ.

Mẹ con chị Nguyễn Như Thị Hoa phấn khởi khi được nằm điều trị ở phòng có giường nội trú dịch vụ tại Bệnh viện Vũng Tàu.
Mẹ con chị Nguyễn Như Thị Hoa ở phòng có giường nội trú dịch vụ tại Bệnh viện Vũng Tàu.

Tăng nguồn thu cho bệnh viện

Theo Bệnh viện Vũng Tàu, thời gian đầu triển khai giường bệnh điều trị nội trú dịch vụ, bệnh viện thực hiện tại 8 khoa, gồm: Khoa Nhi, Khoa Hồi sức cấp cứu, Khoa Đông y, Khoa Ngoại, Khoa Nội, Khoa Truyền nhiễm, Khoa Sản, Liên chuyên khoa Răng hàm mặt-Tai mũi họng, với 42 phòng. Trong số này có 30 phòng loại 2 giường, 5 phòng loại 3 giường và 7 phòng loại 4 giường. Khoa Sản có số phòng và giường điều trị nội trú dịch vụ nhiều nhất, với 14 phòng, chủ yếu phòng loại 2 giường.

Bác sĩ Hoàng Phước Ba, Trưởng Khoa Sản cho rằng, Bệnh viện Vũng Tàu triển khai giường bệnh dịch vụ đã tạo thêm lựa chọn dịch vụ và sự hài lòng cho bệnh nhân và người nhà. Người bệnh được nhân viên y tế phục vụ, chăm sóc chu đáo, tận tình. Với sản phụ, sau khi sinh, mẹ và bé cần có không gian riêng yên tĩnh, thoải mái để phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Giá thu giường bệnh điều trị nội trú dịch vụ tại Bệnh viện Vũng Tàu có 3 mức. Cụ thể, 900 ngàn đồng/giường/ngày đối với phòng bệnh 2 giường; 800 ngàn đồng/giường/ngày đối với phòng bệnh 3 giường; 700 ngàn đồng/giường/ngày đối với phòng bệnh 4 giường. Giá thu các giường bệnh dịch vụ đã bao gồm BHYT.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Ba, số phòng bệnh dịch vụ hiện có chưa đáp ứng nhu cầu người bệnh. “Trung bình mỗi ngày, khoa có khoảng 70 bệnh nhân và trong số này có khoảng 80% sản phụ có nhu cầu ở phòng dịch vụ. Nhưng với số phòng và giường dịch vụ đang có, khoa chỉ mới đáp ứng được từ 30-35% nhu cầu của người bệnh”, bác sĩ Ba cho hay

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Vũng Tàu cho biết, số lượng bệnh nhân có nhu cầu sử dụng các loại dịch vụ, trong đó có giường bệnh nội trú tại bệnh viện là rất lớn. Hơn nữa, Bệnh viện Vũng Tàu được giao tự chủ tài chính từ năm 2018. Việc triển khai giường điều trị nội trú dịch vụ góp phần tăng nguồn thu chính đáng cho đơn vị, để cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống đội ngũ y, bác sĩ. Đây cũng là giải pháp giữ chân và thu hút đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn về công tác lâu dài tại bệnh viện.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

 
;
.