Nhiều tấm lòng vàng chăm lo cho người nghèo

Thứ Năm, 31/08/2023, 13:47 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 31/8, UBND TP. Vũng Tàu tổ chức hội nghị gặp mặt các DN, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm huy động nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của UBND TP.Vũng Tàu, tính đến cuối năm 2022, tổng số hộ nghèo trên địa bàn thành phố là 1.000 hộ/3.270 khẩu; hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo là 330 hộ/994 khẩu. Số hộ nghèo chủ yếu tập trung ở các nhóm như: người già neo đơn, người đơn thân nuôi con, trẻ mồ côi, người khuyết tật nặng, đặc biệt nặng, người mắc bệnh hiểm nghèo, người cao tuổi, các hộ gia đình đông nhân khẩu, người bị tai nạn lao động. Thành phố phấn đấu đến cuối năm 2023, xoá 670 hộ nghèo theo chuẩn tỉnh, cơ bản không còn hộ nghèo theo chuẩn tỉnh.

Nhiều DN, cơ quan đơn vị, nhà hảo tâm đồng hành, chung tay cùng TP. Vũng Tàu để chăm lo cho người nghèo.
Nhiều DN, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đồng hành, chung tay cùng TP.Vũng Tàu để chăm lo cho người nghèo.

UBND TP.Vũng Tàu cũng bố trí nguồn vốn dự kiến để thực hiện kế hoạch phấn đấu giảm nghèo và các giải pháp hỗ trợ cho hộ nghèo trong năm 2023 và những năm tiếp theo, như: bố trí hơn 12 tỷ đồng cho 169 hộ nghèo có nhu cầu vay vốn để sản xuất, kinh doanh giải quyết việc làm; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 19 căn nhà “Đại đoàn kết” với tổng kinh phí hơn 670 trệu đồng.

Tại hội nghị, TP.Vũng Tàu đã phát thư ngỏ kêu gọi sự chung tay góp sức của các DN, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm để huy động nguồn lực, chung tay cùng thành phố chăm lo cho người nghèo. Cũng tại hội nghị, các DN, đơn vị đã thể hiện tấm lòng vàng, cam kết đóng góp, chung sức cùng thành phố trong 3 năm (2023-2025) để chăm lo cho người nghèo, như: Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (KVT) cam kết hỗ trợ 1 tỷ đồng; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Công ty DIC Coins 500 triệu đồng; Công ty TNHH Tâm Tiến 300 triệu đồng; Khách sạn Malibu 200 triệu đồng.

Đại diện Công ty TNHH Lang Phong cam kết đồng hành, hỗ trợ cùng TP. Vũng Tàu 150 triệu đồng để chăm lo cho người nghèo.
Đại diện Công ty TNHH Lang Phong cam kết hỗ trợ TP.Vũng Tàu 150 triệu đồng để chăm lo cho người nghèo.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước tình cảm, tấm lòng vàng của các DN, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong việc chung tay cùng thành phố thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, chung tay vì nguời nghèo, "không để ai bị bỏ lai phía sau". Đồng thời, phát huy tinh thần "lá lành đùm lá rách", chăm lo thiết thực đến những hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, qua đó giúp người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu trân trọng cảm ơn tấm lòng vàng của các DN, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đã chung sức cùng thành phố chăm lo cho người nghèo.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu trân trọng cảm ơn tấm lòng vàng của các DN, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đã chung sức cùng thành phố chăm lo cho người nghèo.

“Thành phố trân trọng đón nhận, cảm ơn sâu sắc đến những đóng góp thiết thực của các DN, nhà hảo tâm và nhân dân. Thành phố cam kết sử dụng đúng mục đích, chăm lo thiết thực đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, công bố rộng rãi trên các phuơng tiện thông tin đại chúng để nhân dân được biết. Thành phố cũng sẽ có một Tổ giúp việc đồng hành cùng các DN, đơn vị để rà soát đúng người, đúng việc với các chương trình, giải pháp hỗ trợ thiết thực, phù hợp đến với người dân”, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.