CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Thứ Tư, 30/08/2023, 19:11 [GMT+7]
In bài này
.

Công đoàn ngành (CĐN) Giáo dục vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2022-2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Năm học 2022-2023, CĐN Giáo dục tỉnh và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.
Năm học 2022-2023, CĐN Giáo dục tỉnh và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Năm học 2022 - 2023, CĐN Giáo dục có 45 công đoàn cơ sở trực thuộc với 3.067 công đoàn viên. CĐN đã tập trung đổi mới phương thức hoạt động, chủ động nắm bắt tình hình thực tế của các đơn vị và sự chỉ đạo của cấp trên để chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các cấp công đoàn trong ngành giáo dục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần cùng chuyên môn và chính quyền đồng cấp hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Nhiều hoạt động mang đặc trưng của công đoàn giáo dục các cấp đã có sức lan tỏa trong ngành và xã hội, góp phần củng cố và nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn. CĐN và công đoàn cơ sở cũng đã tổ chức thành công đại hội  nhiệm kỳ 2023-2028.

Ghi nhận những kết quả CĐN Giáo dục đã đạt được trong năm học vừa qua, bà Tạ Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đề nghị, thời gian tới, CĐN cần tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học đã được BCH công đoàn đề ra. Đồng thời đổi mới nội dung và đa dạng hoá hình thức tuyên truyền, giáo dục.

Cùng với đó, cần tăng cường hoạt động chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ nhà giáo, người lao động một cách thiết thực, hiệu quả. Tiếp tục triển khai các giải pháp đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn theo Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, bảo đảm sự phù hợp, hiệu quả.

Tại hội nghị, CĐN Giáo dục được nhận Bằng khen chuyên đề “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà”, 3 cá nhân được tặng Bằng khen chuyên đề “Dạy tốt-Học tốt” năm học 2022-2023 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; 50 cá nhân, 30 tập thể được CĐN Giáo dục tỉnh tặng Giấy khen.

Tin, ảnh: HẢI BÌNH

 
;
.