.

Đẩy mạnh truyền thông về tuyển sinh, hướng nghiệp

Cập nhật: 18:47, 10/08/2023 (GMT+7)

Tiếp tục thực hiện chương trình giám sát chuyên đề “Tình hình giáo dục hướng nghiệp và phân luồng HS trong giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu”, sáng 10/8, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã làm việc tại Trường CĐ Du lịch Vũng Tàu và CĐ nghề Du lịch Khách sạn Quốc tế Imperial (TP.Vũng Tàu).

Trường CĐ Du lịch Vũng Tàu đang tuyển sinh, đào tạo 6 ngành hệ CĐ, 1 ngành hệ trung cấp và thực hiện các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn. Tỷ lệ HS, SV tốt nghiệp có việc làm của trường luôn đạt trên 90%. Trong công tác hướng nghiệp cho HS phổ thông, bên cạnh những hình thức tư vấn truyền thống như tư vấn tại lớp, tư vấn dưới cờ, nhà trường đã phối hợp với các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh đưa HS tới trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp; mời cựu HS, SV của trường đang làm việc tại các DN đến chia sẻ kinh nghiệm. Nhà trường cũng phối hợp với các DN tham gia công tác tư vấn, hướng nghiệp, chia sẻ cơ hội việc làm.

Trường CĐ nghề Du lịch Khách sạn Quốc tế Imperial tuyển sinh, đào tạo hệ CĐ ngành Quản trị khách sạn. Ngoài ra, trường đào tạo sơ cấp và đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn 4 kỹ năng nghề khác. Nhà trường đã tham gia các chương trình Ngày hội tuyển sinh do Báo Tuổi Trẻ tổ chức tại Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh; tham gia hoạt động tư vấn hướng nghiệp trực tiếp tại các trường THPT…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tuân, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh cho biết, Đoàn ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của các nhà trường. Đồng thời, đề nghị các trường đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông về tuyển sinh, hướng nghiệp; phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT, Sở LĐTBXH trong việc tổ chức các chương trình tư vấn hướng nghiệp cho HS phổ thông, góp phần nâng cao hiệu quả tuyển sinh của nhà trường.

KHÁNH CHI

.
.
.