.
CÁC KHOẢN THU DỊCH VỤ PHỤC VỤ, HỖ TRỢ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

Nếu còn dư phải trả lại cho cha mẹ HS

Cập nhật: 19:11, 30/08/2023 (GMT+7)

Để chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024, Sở GD-ĐT vừa hướng dẫn các cơ sở giáo dục về việc thực hiện Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND ngày 16/9/2022 của HĐND tỉnh Quy định các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Văn bản nêu rõ, các cơ sở giáo dục xây dựng mức thu không được phép vượt quá mức thu được quy định tại Nghị quyết số 14 của HĐND tỉnh. Đặc biệt, việc xây dựng mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục phải thực hiện trên quan điểm không vì mục đích lợi nhuận, thực hiện thu đủ bù chi. Đến cuối năm học, phần chênh lệch thu chi còn dư các cơ sở giáo dục phải trả lại cho cha mẹ HS, không để tồn quỹ phần thu chênh lệch này.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT cũng hướng dẫn cụ thể việc chi các khoản thu dịch vụ phục vụ trực tiếp cho HS. Theo đó, đối với khoản thu vệ sinh trường lớp, chỉ thu tiền vệ sinh nhà vệ sinh của HS và thực hiện chi trả tiền công cho hợp đồng thuê lao động dọn vệ sinh nhà vệ sinh của HS. Đối với khoản thu giấy thi, giấy nháp phục vụ kiểm tra tập trung, nhà trường chỉ được chi để mua giấy thi, giấy nháp và phiếu trả lời trắc nghiệm phục vụ kiểm tra tập trung.

Trước đó, cuối năm học 2022-2023, HĐND tỉnh đã giám sát việc thực hiện Nghị quyết 14. Qua giám sát phát hiện nhiều cơ sở giáo dục còn lúng túng trong việc thu chi. Nhiều nơi, việc thu - chi các khoản như vệ sinh trường lớp, trông giữ trẻ ngoài giờ, giấy thi, giấy nháp phục vụ kiểm tra tập trung… thực hiện chưa đúng tinh thần Nghị quyết.

KHÁNH CHI

 
.
.
.