TP.Vũng Tàu thắp nến tri ân người có công

Thứ Năm, 27/07/2023, 09:17 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 26/7, 2.000 ngọn nến lung linh đã thắp sáng Đền thờ Liệt sĩ TP.Vũng Tàu để tri ân các Anh hùng Liệt sĩ nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023). Cũng tại đây, UBND TP.Vũng Tàu đã tổ chức lễ cầu siêu, truy niệm tưởng nhớ công ơn của các Anh hùng Liệt sĩ.

Nến hoa đăng được thắp sáng tại Đền thờ liệt sĩ TP.Vũng Tàu.
Nến hoa đăng thắp sáng Đền thờ liệt sĩ TP.Vũng Tàu.

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, lễ truy niệm và thắp nến hoa đăng chính là thắp lên ngọn lửa nghĩa tình của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP.Vũng Tàu để tri ân và sưởi ấm anh linh của các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh máu xương cho Tổ quốc, cho quê hương.

Nhân dịp này, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu gửi đến Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn cùng lời thăm hỏi ân cần, thân thiết.

Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Châu Văn Mẫn; ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu; Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành Ủy, Chủ tịch HĐND TP.Vũng Tàu; ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ Liệt sĩ thành phố.
Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Châu Văn Mẫn; ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu; bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Vũng Tàu; ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ.

Ông Hoàng Vũ Thảnh thông tin, TP.Vũng Tàu hiện có hơn 11.000 người có công với cách mạng và thân nhân người có công. Với tình cảm, trách nhiệm, nghĩa tình sâu nặng, thời gian qua, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo và người dân thành phố đã thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng… giúp các gia đình chính sách có cuộc sống ổn định về vật chất và ấm lòng về tinh thần.

Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu khẳng định, kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh - Liệt sĩ là dịp để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP.Vũng Tàu khắc sâu, ghi nhớ công ơn những người có công.

Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ.

Đồng thời, thể hiện quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực rèn luyện phấn đấu, nguyện sống, lao động và học tập xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: THI PHONG

 

;
.