Còn nhiều khó khăn trong giám sát đầu tư cộng đồng tại TP.Vũng Tàu

Thứ Năm, 13/07/2023, 11:41 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 13/7, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do ông Lê Xuân Lâm, Trưởng Ban Dân chủ Pháp luật - Dân tộc Tôn giáo làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân (BTTND), Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng (BGSĐTCĐ) xã, phường năm 2023 tại TP.Vũng Tàu.

Đoàn làm việc với MTTQ TP.Vũng Tàu về công tác của Ban thanh tra nhân dân, giám sát của cộng đồng.
Đoàn công tác làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu về công tác của Ban thanh tra nhân dân, giám sát của cộng đồng.

Năm 2023, TP.Vũng Tàu có 17 BTTND được kiện toàn, với 128 thành viên. 6 tháng đầu năm, các BTTND giám sát giải quyết 28 đơn thư, kiến nghị của công dân, tham gia hòa giải 55 vụ việc (trong đó hòa giải thành 41 vụ việc); giám sát các cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm ở địa phương trong việc thực hiện chính sách, pháp luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Nội dung giám sát xoay quanh các vấn đề như: Thu-chi các loại quỹ của nhân dân đóng góp ở các khu phố; việc bình xét, công nhận hộ nghèo; giám sát thu chi ngân sách, công khai tài chính trong việc kiểm đếm đền bù...

Ban GSĐTCCĐ phường 9 giám sát công trình cải tạo nâng cấp đường Lê Quang Định
Ban GSĐTCCĐ phường 9 giám sát công trình cải tạo nâng cấp đường Lê Quang Định.

BGSĐTCĐ tham gia giám sát 15 vụ việc, đã kiến nghị 10 vụ việc, được cơ quan có thẩm quyền giải quyết 10 vụ việc. Các vụ việc tập trung vào các lĩnh vực, như: công trình nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Thống Nhất nối dài; dự án hồ Bàu Sen, công viên ao cá phường 2; mở rộng Trường TH Thắng Tam...

Các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn của các BTTND, BGSĐTCĐ như: Năng lực, chất lượng thành viên các ban không đồng đều; nhiều dự án kéo dài gây khó khăn cho công tác giám sát của ban. Các ý kiến đều nhấn mạnh vướng mắc là chủ đầu tư chưa quan tâm cung cấp hồ sơ cho MTTQ phường, xã, gây khó khăn cho BGSĐTCĐ trong công tác giám sát...

Thay mặt đoàn, ông Lê Xuân Lâm ghi nhận những vướng mắc của xã, phường để có văn bản kiến nghị cấp có thẩm quyền tháo gỡ, giải quyết trong thời gian tới.

Từ ngày 12/7, MTTQ tỉnh đã làm việc tại các địa phương: TX.Phú Mỹ, huyện Xuyên Mộc. Từ nay đến ngày 20/7, MTTQ tỉnh tiếp tục kiểm tra các địa phương còn lại.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

;
.