Hơn 960 thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Lê Quý Đôn

Thứ Tư, 07/06/2023, 14:01 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 7/6, hơn 960 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Lê Quý Đôn năm 2023-2024.

Mỗi thí sinh dự thi 1 môn chuyên trong số các môn: Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, tiếng Anh.

Thí sinh trao đổi về đề thi sau khi thi xong môn chuyên. Ảnh: HOÀNG HƯỜNG
Thí sinh trao đổi về đề thi sau khi thi xong môn chuyên. Ảnh: HOÀNG HƯỜNG
Thí sinh dự thi chuyên Lê Quý Đôn trong tiết trời mưa tầm tã
Thí sinh dự thi chuyên Lê Quý Đôn trong tiết trời mưa tầm tã

Các môn thi theo hình thức tự luận, tính theo thang điểm 10. Môn Tin học thi lập trình trên máy vi tính với ngôn ngữ C/C++, Python hoặc Pascal. Môn tiếng Anh kết hợp giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm để đánh giá các kỹ năng nghe, đọc, viết; môn tiếng Anh chuyên có kiểm tra phần thi nói theo chủ đề với thời lượng 5 phút/thí sinh (3 phút chuẩn bị, 2 phút trình bày).

Điểm thi chuyên Lê Quý Đôn được bố trí 48 phòng thi và hơn 130 cán bộ, GV, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi.

Trong buổi sáng diễn ra kỳ thi, trời mưa tầm tã, điểm thi nằm trên tuyến QL 51 C, lưu lượng xe cộ lưu thông khá dày đặc. Tuy nhiên, nhờ có lực lượng cảnh sát giao thông được huy động tăng cường đã điều tiết giao thông thuận lợi; cùng với các đoàn viên thanh niên hỗ trợ phụ huynh, thí sinh đến điểm thi an toàn.

Lực lượng cảnh sát giao thông điều phối phương tiện lưu thông đoạn đường phía trườc điểm thi để bảo đảm an toàn, tránh ùn tắc giao thông
Lực lượng cảnh sát giao thông điều phối phương tiện lưu thông tuyến đường trước cổng điểm thi để bảo đảm an toàn, tránh ùn tắc giao thông

Theo các thí sinh, đề thi các môn chuyên bám sát nội dung trọng tâm chương trình ôn tập; tuy nhiên mức độ khó hơn so với các đề thi năm trước. Đặc biệt là môn tiếng Anh, hầu hết thí sinh gặp khó ở phần nghe có nội dung về sách điện tử và tàu lượn siêu tốc.

Em Nguyễn Kim Quân, HS Trường THCS Nguyễn Văn Linh dự thi chuyên Anh chia sẻ: “Nội dung bài nghe thì em nắm bắt được nhưng tốc độ nói nhanh nên không thể nghe kỹ được từng câu. Đây là phần thi khó nhất đối với bản thân em. Với đề thi môn tiếng Anh này, em ước chừng được tầm 5.9 điểm, cũng có thể thấp hơn một chút”.

Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng nhờ sự hỗ trợ tích cực của các lực lượng, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có sự cố bất thường xảy ra
Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng nhờ sự hỗ trợ tích cực của nhiều lực lượng, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có sự cố bất thường xảy ra

Em Võ Trần Linh Phương, HS trường THCS Nguyễn Gia Thiều, TP.Vũng Tàu, dự thi chuyên Toán cho hay: "Em cảm thấy đề năm nay khó hơn năm ngoái. Các câu dễ thì vẫn có thể lấy được tầm 4-5 điểm, một số câu khó đòi hỏi phải vận dụng cao hơn".

Chiều cùng ngày, thí sinh dự thi môn chuyên Tiếng Anh thi phần nói, bắt đầu từ 1giờ 30p.

Năm học 2023-2024, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tuyển sinh 370 HS, không tuyển sinh lớp không chuyên. Điểm bài thi môn chuyên tính hệ số 2, điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập tính hệ số 1.

MINH THIÊN - ĐẠI HẢI

;
.