.

3 dấu hiệu cảnh báo bệnh tay chân miệng diễn biến nặng

Cập nhật: 18:36, 22/06/2023 (GMT+7)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm do nhiều loại vi rút gây nên. Đa phần trẻ mắc tay chân miệng có diễn biến nhẹ, nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể có nhiều biến chứng nguy hiểm như: Sốc, viêm màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp, thậm chí dẫn đến tử vong.

Có 3 dấu hiệu cảnh báo tay chân miệng diễn biến nặng, gồm: Trẻ sốt cao trên 38,50C kéo dài hơn 48 giờ và không đáp ứng với thuốc hạ nhiệt; trẻ giật mình (dấu hiệu của tình trạng nhiễm độc thần kinh); trẻ quấy khóc dai dẳng, kéo dài, thậm chí quấy khóc cả đêm không ngủ.

Khi trẻ có 1 trong 3 triệu chứng này, phụ huynh không nên chủ quan tự theo dõi tại nhà, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 200 ca mắc bệnh tay chân miệng, gồm: 79 ca độ 1, 75 ca độ 2A, 8 ca độ 2B và 1 ca độ 3. Trong số này, TP.Vũng Tàu ghi nhận nhiều người mắc nhất, với 99 ca; huyện Châu Đức 22 ca; huyện Long Điền 20 ca; TX.Phú Mỹ 17 ca; huyện Xuyên Mộc 13 ca; huyện Côn Đảo 10 ca; huyện Đất Đỏ 8 ca; TP.Bà Rịa 7 ca. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 12 ổ dịch cộng đồng và 3 ổ dịch trường học.

HỒNG PHƯƠNG

.
.
.