.

Triển khai nhiều giải pháp giúp người dân thoát nghèo

Cập nhật: 17:56, 21/06/2023 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 7707/UBND-VP gửi các sở, ngành, đơn vị, địa phương yêu cầu khắc phục những tồn tại hạn chế trong việc triển khai thực hiện các chính sách giảm nghèo trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2023.

UBND tỉnh giao Sở LĐTBXH chủ trì, tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai, hướng dẫn các chính sách giảm nghèo theo đúng quy định. Sở GD-ĐT tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chính sách hỗ trợ học phí và chi phí học tập cho HS thuộc hộ cận nghèo quốc gia, hộ nghèo chuẩn tỉnh, hộ mới thoát nghèo tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập, ngoài công lập và trung tâm giáo dục thường xuyên từ năm học 2023-2024 của tỉnh. Sở Y tế hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh, chi phí đi lại, tiền ăn cho người nghèo theo quy định. UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục huy động nguồn lực của cộng đồng để hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở, hỗ trợ cây con giống cho hộ nghèo từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”.

UBND TX.Phú Mỹ và huyện Xuyên Mộc phân bổ kinh phí hỗ trợ tiền điện quý I/2023 cho hộ nghèo kịp thời. Các địa phương rà soát nhu cầu, khả năng và điều kiện để thực hiện các mô hình giảm nghèo hiệu quả. Đồng thời, đề xuất các giải pháp thiết thực hỗ trợ cho hộ nghèo thoát nghèo; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cho các hộ nghèo có người bệnh nan y, hỗ trợ học bổng cho con hộ nghèo… nhằm giúp người dân vươn lên thoát nghèo.

CẨM NHUNG

.
.
.