Trao 22 Giải báo chí về miền Đông Nam Bộ lần thứ I năm 2022

Thứ Bảy, 27/05/2023, 06:10 [GMT+7]
In bài này
.

* Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đoạt giải Nhất Giải báo chí Về miền Đông Nam Bộ

Chiều 26/5, Tạp chí Người làm báo-Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Lễ trao giải “Giải báo chí về miền Đông Nam Bộ lần thứ I năm 2022”.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Lục Thị Khánh Chi, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Lục Thị Khánh Chi, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo Ban Tổ chức, sau gần một năm phát động, giải báo chí “Về miền Đông Nam Bộ lần thứ I năm 2022” đã nhận được gần 200 tác phẩm dự giải với 4 loại hình báo chí.

Hội đồng sơ khảo đã chọn được 61 tác phẩm xuất sắc vào vòng Chung khảo. Trong 61 tác phẩm, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn 22 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Đặc biệt, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã xuất sắc giành giải Nhất thể loại Báo in và Điện tử. Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đoạt 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích thể loại Phát thanh-Truyền hình.

Theo đánh giá của các thành viên Ban giám khảo, các tác phẩm dự thi năm nay có chất lượng tốt, chủ đề phù hợp, gần gũi đời sống dân sinh, với yêu cầu phát triển của tỉnh nhà và của vùng Đông Nam Bộ. Một số tác phẩm thể loại điều tra được đầu tư công phu, bố cục chặt chẽ, thể hiện rõ nghiệp vụ báo chí và công sức của các tác giả, nhóm tác giả…

Ban Tổ chức tra giải Ba cho các tác giả và nhóm tác giả.
Ban Tổ chức tra giải Ba cho các tác giả và nhóm tác giả.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Thị Lan, Quyền Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo, Trưởng ban Tổ chức cho biết, Giải báo chí “Về miền Đông Nam Bộ” được tổ chức với mục tiêu tuyên truyền về phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm an ninh-quốc phòng vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đây là sự ghi nhận và tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền về vùng Đông Nam Bộ.

Qua đó, phát huy vai trò chủ lực của báo chí trong công tác truyền thông, đồng thời góp thêm tiếng nói quan trọng thúc đẩy hành động thiết thực và thực hiện Nghị quyết số 53-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX và kết luận số 27 –KL/TW của Bộ Chính trị khóa XI về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Đông Nam Bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Thay mặt Hội Nhà Báo Việt Nam, ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam chính thức phát động Giải Báo chí “Về miền Đông Nam Bộ” lần thứ II-2023, với 4 loại hình báo chí gồm: Báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao học bổng cho các em HS-SV.
Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao học bổng cho các em HS-SV.

Dịp này, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã trao 50 suất học bổng hỗ trợ HS, SV dân tộc thiểu số, HS nghèo khu vực biên giới tỉnh Tây Ninh, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Ngoài ra, Báo Người Lao Động cũng tặng 5.000 lá cờ tổ quốc cho các cán bộ, chiến sĩ và đồng bào vùng biên giới tỉnh Tây Ninh.

HOÀNG DƯƠNG

 

 

 

;
.