'Kết nối công nhân-Xây dựng tổ chức'

Thứ Năm, 25/05/2023, 17:42 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề của Tháng Công nhân năm 2023. Bám sát chủ đề này, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động (NLĐ), nhất là các trường hợp khó khăn. 

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho NLĐ khó khăn trong Tháng Công nhân năm 2023.
Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho NLĐ khó khăn trong Tháng Công nhân năm 2023.

Động viên NLĐ

Chị Nguyễn Thị Trúc Ly (41 tuổi), gắn bó với Công ty TNHH E-Top Việt Nam (KCN Mỹ Xuân B1 Tiến Hùng, TX.Phú Mỹ) 11 năm nay, với thu nhập gần 10 triệu đồng/tháng. 8 năm qua, chị làm mẹ đơn thân, nuôi 3 con ăn học. 4 mẹ con chị còn phải ở trọ, với giá thuê 2 triệu đồng/tháng. Dù cố gắng chắt chiu từng ngày nhưng cuộc sống của của mẹ con chị vẫn gặp khó khăn đủ bề. 

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, CĐCS Công ty TNHH E-Top Việt Nam luôn ưu tiên và dành cho chị nhiều sự quan tâm, động viên. Trong Tháng Công nhân 2023, chị được công đoàn công ty tặng 1 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn được Công đoàn các KCN tỉnh tặng thêm 500 ngàn đồng. Điều đó, đem lại niềm vui, nguồn động viên cho chị. “Tổ chức công đoàn đã sát cánh, quan tâm và hỗ trợ cho tôi về vật chất và tinh thần. Tôi có thêm niềm tin vượt khó, cố gắng làm việc tốt”, chị Ly nói.

Bà Nguyễn Thị Mai, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH E-Top Việt Nam cho hay, DN có khoảng 2.900 NLĐ. Ngoài việc làm ổn định, thu nhập khá, NLĐ còn được hưởng nhiều chế độ phúc lợi vào các dịp lễ, Tết… Tháng Công nhân năm nay, công đoàn công ty dành sự chăm lo, chia sẻ cho NLĐ khó khăn. “Chúng tôi tặng khoảng 100 suất quà cho NLĐ, trị giá 1 triệu đồng/suất. Hy vọng NLĐ sẽ vơi bớt cơ cực, lạc quan vào cuộc sống”, bà Mai cho hay.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh cũng dành nhiều suất quà, trao đến NLĐ có hoàn cảnh kém may mắn. Đơn cử, LĐLĐ TP.Vũng Tàu tặng 336 suất quà, (500 ngàn đồng/suất); Công đoàn các KCN tỉnh tặng khoảng 1.000 suất quà (500 ngàn đồng/suất), LĐLĐ tỉnh tặng 500 suất (trị giá 1 triệu đồng/suất)… Những phần quà này không những có giá trị vật chất mà còn là những tình cảm, sự yêu thương, sẻ chia của các cấp công đoàn đến với NLĐ đang gặp khó khăn. Mong muốn NLĐ có thêm động lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và công việc.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh trao giải  đặc biệt trong chương trình bốc thăm trúng thưởng cho chị Danh Na, công nhân Công ty CP giấy Sài Gòn.
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh trao giải đặc biệt trong chương trình bốc thăm trúng thưởng cho chị Danh Na, công nhân Công ty CP giấy Sài Gòn.

Đa dạng các hoạt động chăm lo

Cùng với chăm lo về vật chất, các cấp công đoàn còn thực hiện các hoạt động vui chơi, giải trí, mang lại niềm vui cho NLĐ. Đơn cử, tối ngày 13/5, Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức chương trình Tháng Công nhân với chủ đề “Kết nối công nhân-Xây dựng tổ chức” đã thu hút sự tham gia của đông đảo NLĐ. Trong đó, điểm nhấn của chương trình là tổ chức 17 gian hàng ẩm thực và nước uống cũng như các trò chơi sôi động, phục vụ miễn phí cho 1.000 NLĐ đang làm việc tại các KCN trên địa bàn tỉnh. 

Đặc biệt, trong chương trình còn diễn ra phần bốc thăm trúng thưởng, mang lại nhiều tiếng cười cho NLĐ khi có các phần thưởng giá trị. Chị Danh Na, công nhân Công ty CP giấy Sài Gòn  (KCN Mỹ Xuân A, TX.Phú Mỹ) may mắn trúng thưởng giải đặc biệt là một chiếc ti vi Samsung 43inch, trị giá 7,3 triệu đồng từ chương trình này. 

Theo ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Tháng Công nhân năm nay có chủ đề “Kết nối công nhân- Xây dựng tổ chức”. LĐLĐ tỉnh hướng dẫn công đoàn các cấp phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức các hoạt động như: Diễn đàn “Công nhân vì DN, DN vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn NLĐ” nhằm kịp thời động viên, giải quyết các vấn đề NLĐ quan tâm, bức xúc. Ngoài ra, các cấp công đoàn phối hợp tổ chức các phiên chợ công nhân; tuần lễ bán hàng giảm giá cho NLĐ, Ngày hội văn hóa thể thao công nhân; các chương trình du lịch, nghỉ mát cho NLĐ.

Chị phấn khởi cho biết: “Vợ chồng tôi đều làm công nhân. Thu nhập chỉ đủ chi tiêu trong gia đình. Chúng tôi đang còn ở trọ, cũng chưa có ti vi. Tôi rất bất ngờ khi trúng thưởng một chiếc ti vi. Đây là món quà có giá trị mà vợ chồng tôi ao ước bấy lâu”.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh thông tin thêm, Tháng Công nhân năm 2023, các CĐCS trực thuộc Công đoàn các KCN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về NLĐ như: tặng quà cho NLĐ khó khăn; hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát; các chương trình nâng cao văn hóa tinh thần cho NLĐ; nâng cao chất lượng bữa ăn ca, cải thiện điều kiện làm việc; chăm sóc sức khỏe và phòng, chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp… cho NLĐ. “Chúng tôi mong muốn, các cấp công đoàn sẽ duy trì các hoạt động này thường xuyên nhằm chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng cho NLĐ”, ông Sơn cho hay.

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 
;
.