.

HĐND tỉnh giám sát thu - chi trong trường học tại TP.Bà Rịa

Cập nhật: 10:37, 18/05/2023 (GMT+7)

Sáng 18/5, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã giám sát “Việc triển khai Nghị quyết số 14 ngày 16/9/2022 của HĐND tỉnh Quy định về các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu chi đối với dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh” tại TP.Bà Rịa.

Đoàn giám sát thu - chi tại trường Mầm non Phước Hiệp
Đoàn giám sát thu - chi tại trường Mầm non Phước Hiệp

Làm việc với đoàn giám sát, lãnh đạo ngành GD-ĐT TP.Bà Rịa đã đề xuất, kiến nghị việc điều chỉnh, bổ sung vào Nghị quyết hoặc ban hành mới các nội dung: Điều chỉnh tỷ lệ tăng mức thu đối với tiền ăn khi giá cả thị trường biến động tăng; ban hành bổ sung quy định về mức thu tổ chức bán trú đối với cấp THCS.

Bên cạnh đó, Nghị quyết cũng cần bổ sung thêm một số khoản thu dịch vụ như: Thu tiền học bơi tại các trường mầm non đã được đầu tư xây dựng hồ bơi; thu tiền đồ dùng vệ sinh phục vụ cho cá nhân trẻ mầm non ở bán trú.

Một hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ trường Mầm non Phước Hiệp
Một hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ trường Mầm non Phước Hiệp

Đoàn cũng đã khảo sát thực tế tại trường Mầm non Phước Hiệp và THCS Lê Quang Cường. Hầu hết các khoản thu, chi quy định tại Nghị quyết được các trường thực hiện đúng quy định, không xảy ra tình trạng lạm thu.

Tuy nhiên, vẫn còn một số khoản dịch vụ, các trường thu - chi chưa phù hợp với quy định như: Tiền giấy kiểm tra, giấy nháp, vệ sinh, hoạt động ngoài giờ…

Tin, ảnh: MINH THIÊN - NHẬT LINH

 

.
.
.