.

231 đại biểu được tập huấn về công tác khuyến học

Cập nhật: 18:11, 17/05/2023 (GMT+7)

Ngày 17/5, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị triển khai, tập huấn các quyết định của Trung ương và tỉnh về công tác khuyến học đến 231 cán bộ Hội cấp xã, huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong chương trình, các đại biểu đã được phổ biến các nội dung trọng tâm của mô hình "Công dân học tập" gồm khái niệm, nội dung năng lực, kỹ năng và tiêu chí đánh giá, cách tổ chức đánh giá quá trình thực hiện, quy trình triển khai xây dựng mô hình, phương pháp vận động và tổ chức thực hiện xây dựng mô hình. Đồng thời triển khai các nội dung kế hoạch của tỉnh về “xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021- 2030” và “đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021- 2030”.

Theo Hội Khuyến học tỉnh, Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong số 7 địa phương đăng ký triển khai thí điểm công nhận huyện/thành phố học tập, tỉnh/thành phố học tập trong năm 2022. Qua 1 năm thí điểm, ngày 18/4 vừa qua, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị đánh giá và cả 7 tỉnh, thành phố đều không đạt tiêu chí tỉnh học tập do chưa bảo đảm điều kiện tiên quyết ở các chỉ báo. Có 4/41 huyện đạt các tiêu chí công nhận huyện/thành phố học tập Mức độ 1, trong đó, Bà Rịa - Vũng Tàu có 2 đơn vị là huyện Long Điền và TX. Phú Mỹ.

QUANG LÊ

.
.
.