.

Công ty TNHH DaeYoung EP Vina Cần khắc phục một số thiếu sót về an toàn lao động

Cập nhật: 19:18, 12/05/2023 (GMT+7)

Tiếp tục hoạt động thanh tra về thực hiện các quy định của pháp luật về lao động, an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), ngày 12/5, Đoàn thanh tra liên ngành ATVSLĐ tỉnh do Sở LĐTBXH chủ trì đã thanh tra tại Công ty TNHH DaeYoung EP Vina (KCN B1- Conac Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ.

Công ty này hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, gia công và lắp ráp linh kiện điện tử, với hơn 620 người lao động (NLĐ), trong đó gần 450 lao động trực tiếp sản xuất.

Qua thanh tra, Đoàn ghi nhận, công ty đã thực hiện khá đầy đủ các quy định về ATVSLĐ như: Tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho NLĐ; kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ; xây dựng nội quy, quy trình làm việc, xây dựng kế hoạch công tác ATVSLĐ năm 2023. Công ty còn tổ chức quan trắc môi trường lao động; khám sức khỏe định kỳ và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho NLĐ; thực hiện bồi dưỡng bằng hiện vật cho người làm công tác nặng nhọc, độc hại. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, công ty đã để xảy ra 3 vụ tai nạn lao động, không gây thiệt hại về người nhưng trong biên bản chưa rõ nguyên nhân.

Đoàn thanh tra liên ngành ATVSLĐ tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Dae Young EP Vina khi có tai nạn lao động phải điều tra, ghi rõ nguyên nhân, có biện pháp phòng ngừa, tránh vụ việc tương tự xảy ra. DN cần tổ chức huấn luyện ATVSLĐ bổ sung cho 98 lao động thuộc nhóm 3 (đối tượng làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ theo quy định của Bộ LĐTBXH); đồng thời trang bị khẩu trang hoạt tính cho NLĐ làm việc tại các khu vực có nguy cơ nhiễm độc chì.

HOÀNG HƯỜNG

 
.
.
.