.

Tăng cường truyền thông về thuốc lá điện tử

Cập nhật: 19:21, 24/04/2023 (GMT+7)

Ngày 24/4, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (KCB, Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 474/KCB-QLHN gửi sở y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường truyền thông về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha.

Theo Cục Quản lý KCB, qua phản ánh của các cơ sở KCB, cơ sở giáo dục và phương tiện thông tin đại chúng cho thấy, việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng (chưa được cấp phép nhậu khẩu, kinh doanh và lưu hành) đang có xu hướng gia tăng nhanh, đặc biệt trong đối tượng học sinh. Nhiều học sinh phải cấp cứu vì bị ngộ độc nicotine và các dung dịch có trong các sản phẩm này. 

Do đó, để tiếp tục tăng cường truyền thông ngăn ngừa việc sử dụng thuốc lá nói chung và các sản phẩm thuốc lá mới, Cục Quản lý KCB yêu cầu sở y tế các địa phương tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan truyền thông của tỉnh thường xuyên tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điếu thông thường, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và kịp thời có các quy định để ngăn ngừa việc sử dụng các sản phẩm này tại các cơ quan, công sở và đặc biệt là tại các cơ sở giáo dục đào tạo; tăng cường hoạt động kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng, shisha.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tích cực cung cấp các thông tin về tác hại của các sản phẩm thuốc lá mới tới người bệnh, người nhà người bệnh và người dân trong cộng đồng.

HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.