.

Nô nức khởi động lại kỳ thi IELTS tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật: 17:43, 23/04/2023 (GMT+7)

Cuối tuần qua, tại Trung tâm ngoại ngữ HANEX (85 Nguyễn Thái Học, TP. Vũng Tàu), kỳ thi IELTS đã chính thức “trở lại” trong sự phấn khởi của cả thí sinh và phụ huynh.

Thí sinh dự thi IELTS được kiểm tra an ninh nghiêm ngặt trước khi vào phòng thi.
Thí sinh dự thi IELTS được kiểm tra an ninh nghiêm ngặt trước khi vào phòng thi.

Kỳ thi được mong đợi

Có mặt tại Trung tâm Ngoại ngữ HANEX, chúng tôi ghi nhận không khí nô nức, phấn khởi của những thí sinh đang chuẩn bị chinh phục kỳ thi IELTS sau thời gian dài việc tổ chức thi bị gián đoạn trên cả nước.

Em Trần Mỹ Linh HS lớp 11A8, Trường THPT Vũng Tàu cho hay, em dự định thi IELTS để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và được xét tuyển thẳng vào Trường ĐH RMIT và Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đồng thời qua kỳ thi này em cũng muốn nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình. 

Thí sinh Nguyễn Thị Khánh Uyên, HS lớp 12A1 trường THPT Châu Thành (TP.Bà Rịa) thì hồ hởi nói: “Em rất phấn khởi khi Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong số 12 tỉnh, thành phố trên cả nước có địa điểm tổ chức thi IELTS. Được thi ngay gần nhà giúp em tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Em cảm thấy thoải mái hơn nhiều so với việc phải di chuyển đến tỉnh, thành phố khác để dự thi”.

Các phụ huynh cũng bày tỏ sự vui mừng. Bà Thanh Tuyền, phụ huynh HS cho hay: “Nếu Bà Rịa-Vũng Tàu không có địa điểm thi, các con sẽ phải di chuyển lên TP.Hồ Chí Minh để dự thi. Việc di chuyển chặng đường dài khiến sức khỏe và tinh thần các con bị ảnh hưởng, kết quả thi có thể không như mong đợi. Việc thi ngay tại TP.Vũng Tàu giúp thí sinh bảo đảm sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Phụ huynh cũng an tâm vì có thể đưa đón trong ngày, kịp thời hỗ trợ con khi cần”.

Tính đến nay, các địa điểm liên kết tổ chức thi IELTS của IDP đã có mặt tại 12 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, thí sinh có thể đăng ký dự thi IELTS tại Công ty TNHH Đào tạo HANEX. Với sự đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại, đặc biệt là phòng thi IELTS trên máy tính đầu tiên tại Vũng Tàu vừa ra mắt, HANEX sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho thí sinh về hình thức thi, bao gồm kỳ thi IELTS trên giấy và thi IELTS trên máy tính. Hiện tại, phòng thi IELTS trên giấy và trên máy tại HANEX có thể đón tiếp hàng ngàn lượt thí sinh dự thi mỗi năm.
(Ông Lê Văn Nhân, đại diện IDP IELTS Việt Nam)

Phòng thi IELTS trên máy tính đầu tiên

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ HANEX cho hay, IELTS được xem là một trong những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế uy tín nhất được công nhận tại hơn 10.000 tổ chức, cơ quan, trường học, học viện và doanh nghiệp ở 135 quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Singapore, Việt Nam.

Chứng chỉ IELTS không chỉ trang bị khả năng tiếng Anh toàn diện mà còn mang lại nhiều lợi ích cho người sở hữu. Đó là cơ hội săn học bổng, du học và định cư nước ngoài, cơ hội học tập và làm việc tại các công ty đa quốc gia với mức thu nhập cao và chế độ đãi ngộ tốt, cơ hội được miễn thi tốt nghiệp THPT bài thi ngoại ngữ (đối với thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên) và xét tuyển thẳng ĐH hoặc cộng điểm ưu tiên tại các trường uy tín trên cả nước… 

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, từ tháng 11/2022, Bộ GD-ĐT tạm dừng tổ chức thi IELTS, yêu cầu các địa điểm thi phải đáp ứng các quy định nghiêm ngặt theo Thông tư 11/2022/TT-BGDĐT mới được cấp phép tổ chức thi trở lại. HANEX đã nhanh chóng cùng IDP Việt Nam hoàn thiện các thủ tục cũng như cơ sở vật chất đạt chuẩn theo quy định để mang kỳ thi IELTS trở lại Bà Rịa-Vũng Tàu.

"Em cảm thấy rất hào hứng và phấn khởi khi là một trong những thí sinh đầu tiên được trải nghiệm kỳ thi IELTS trên máy tính ngay tại Bà Rịa- Vũng Tàu. Bài thi IELTS trên máy tính có nhiều ưu điểm nổi bật khiến em rất thích thú như được cung cấp giấy thông tin, bút chì để làm nháp và nút bịt tai để giữ yên tĩnh. Màn hình được chia làm hai để thí sinh có thể vừa dò câu hỏi và điền đáp án một lúc. Chúng em còn có thể dễ dàng chỉnh sửa những lỗi sai mà không ảnh hưởng tới việc trình bày bài thi. Đặc biệt, bài thi IELTS trên máy tính có chức năng đếm số từ trong phần thi viết nên thí sinh không phải ước tính hoặc đếm lại số lượng từ theo yêu cầu".

(Em Trần Mỹ Linh, HS lớp 11A8, Trường THPT Vũng Tàu)

Đến thời điểm này, dù việc đăng ký dự thi trên giấy đã kín chỗ cho tới hết tháng 6 nhưng thí sinh vẫn có thể tham gia kỳ thi đúng tiến độ. HANEX và IDP Việt Nam đã khai trương phòng thi IELTS trên máy tính đầu tiên trên địa bàn tỉnh để bắt đầu tổ chức thi từ tháng 5/2023. Thí sinh có thể yên tâm liên hệ HANEX để được hỗ trợ tư vấn và đăng ký thi hoàn toàn miễn phí theo lệ phí niêm yết trên cả nước.

Kỳ thi IELTS trên máy tính đang dần trở thành xu hướng, ngày càng được nhiều thí sinh ưa chuộng và lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội mà hình thức này đem lại. Lịch thi đa dạng, được tổ chức liên tục từ thứ Hai đến Chủ nhật với 2-3 ca thi sáng, chiều hoặc tối trong một ngày, giúp thí sinh dễ dàng chọn được ngày thi phù hợp theo kế hoạch, lịch trình cá nhân. Cấu trúc đề thi không thay đổi so với kỳ thi IELTS trên giấy. Các kỹ năng của bài thi IELTS trên máy tính sẽ tiến hành theo thứ tự Nghe, Đọc, Viết. Riêng kỹ năng Nói sẽ thi trực tiếp với giám khảo trong vòng 15 phút. Cả 4 kỹ năng sẽ diễn ra trong cùng một ngày, tạo thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho thí sinh.

Bên cạnh đó, kết quả thi có từ sau 3 đến 5 ngày (trong khi bài thi trên giấy là 13 ngày) cũng là một trong những ưu điểm của hình thức thi IELTS trên máy tính. 

HẢI BÌNH

HỆ THỐNG ANH NGỮ HANEX
CS1 : 56 Lê Hồng Phong, Phường 4, TP. Vũng Tàu
CS2 : 30 Lê Quý Đôn, Phường Phước Trung, TP. Bà Rịa
CS3 : 85 Nguyễn Thái Học, Phường 7, TP. Vũng Tàu
ĐT: 0357 656 956
Website: https://hanexenglish.edu.vn/

 

 

.
.
.