.

Nô nức khởi động lại kỳ thi IELTS tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật: 14:48, 22/04/2023 (GMT+7)

Sáng 22/4, tại Trung tâm Ngoại ngữ HANEX (số 85 Nguyễn Thái Học, TP. Vũng Tàu), kỳ thi IELTS đã chính thức “trở lại” trong sự phấn khởi của cả thí sinh và phụ huynh.

Kỳ thi được mong đợi

7 giờ sáng, có mặt tại Trung tâm Ngoại ngữ HANEX, chúng tôi ghi nhận không khí nô nức, phấn khởi của những thí sinh đang chuẩn bị chinh phục kỳ thi IELTS sau thời gian dài việc tổ chức thi bị gián đoạn trên cả nước.

Em Trần Mỹ Linh HS lớp 11A8, Trường THPT Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu) cho hay, em dự định thi IELTS để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và được xét tuyển thẳng vào Trường ĐH RMIT và Trường ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn. Đồng thời qua kỳ thi này em cũng muốn nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình. Tuy nhiên, từ tháng 11/2022, khi biết tin IELTS bị tạm dừng tổ chức thi, em Mỹ Linh và bạn bè đều cảm thấy lo lắng, hoang mang, không biết phải làm thế nào khi những dự định ban đầu không diễn ra như mong muốn. “Chúng em đã dành nhiều thời gian và công sức để luyện IELTS. Nếu tiếp tục ôn luyện thì em cũng không biết có được thi hay không, hoặc đến thời điểm em chuẩn bị thi tốt nghiệp thì IELTS đã được tổ chức thi lại hay chưa”, Linh bày tỏ.

Khu vực gửi đồ dành cho thí sinh trước khi vào phòng thi.
Khu vực gửi đồ dành cho thí sinh trước khi vào phòng thi.

Đến tháng 3 vừa qua, Bà Rịa-Vũng Tàu có địa điểm tổ chức thi IELTS đầu tiên được Bộ GD-ĐT phê duyệt chính thức, đó là Công ty TNHH Đào tạo HANEX. Tin vui này khiến thí sinh “thở phào nhẹ nhõm”: “Em cảm thấy rất phấn khởi khi Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong số ít 12 tỉnh thành trên cả nước có địa điểm tổ chức thi IELTS. Được thi ngay gần nhà giúp chúng em tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí. Em cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với việc phải di chuyển đến một tỉnh thành khác để dự thi”, thí sinh  Nguyễn Thị Khánh Uyên, HS lớp 12A1 trường THPT Châu Thành (TP. Bà Rịa) hồ hởi nói.

Khu vực check-in trước khi thí sinh vào phòng thi.
Khu vực check-in trước khi thí sinh vào phòng thi.

Không chỉ có các thí sinh, mà phụ huynh cũng vui mừng khi kỳ thi IELTS được tổ chức trở lại. Chị Thanh Tuyền, phụ huynh HS cho hay: “Đối với các con, kỳ thi IELTS cũng là một kỳ thi rất quan trọng. Nếu như tại Bà Rịa-Vũng Tàu không có địa điểm thi, con sẽ phải di chuyển đến TP. Hồ Chí Minh mới có thể tham gia thi được. Điều này khiến cho phụ huynh lo lắng việc di chuyển chặng đường dài khiến sức khỏe và tinh thần các con bị ảnh hưởng, kết quả thi có thể không như mong đợi.

Theo chị Thanh Tuyền, hiện nay, việc thi ngay tại TP. Vũng Tàu giúp thí sinh bảo đảm sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Phụ huynh cũng bớt áp lực vì có thể đưa đón trong ngày, kịp thời hỗ trợ con khi cần.

Trở lại sau thời gian dài gián đoạn, công tác chuẩn bị cho kỳ thi được thực hiện một cách chu đáo, kỹ lưỡng, nhận được phản hồi tích cực từ thí sinh. “Em nhận thấy công tác tổ chức thi rất chuyên nghiệp. Từ khâu tư vấn đăng ký ngày thi IELTS, thông báo tin nhắn về lịch thi IELTS, tới check-in đến khi vào phòng thi, các anh/chị nhân viên IDP đã hướng dẫn em tận tình để em có thể an tâm hoàn thành bài thi”, Khánh Ngọc lớp 11 Trường THPT Vũng Tàu nói.

Bảo đảm thí sinh được dự thi đúng tiến độ

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ HANEX cho hay, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, nhu cầu dự thi và sở hữu chứng chỉ IELTS của thí sinh ngày càng tăng cao. Bởi IELTS được xem là một trong những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế uy tín nhất được công nhận tại hơn 10.000 tổ chức, cơ quan, trường học, học viện và doanh nghiệp ở hơn 135 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm các nước như Anh, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia khác.

 

Thí sinh được kiểm tra an ninh một cách nghiêm ngặt.
Thí sinh được kiểm tra an ninh một cách nghiêm ngặt.

Chứng chỉ IELTS không chỉ trang bị khả năng tiếng Anh toàn diện mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho người sở hữu chứng chỉ. Đó là cơ hội săn học bổng, du học và định cư nước ngoài, cơ hội được miễn thi tốt nghiệp THPT bài thi ngoại ngữ đối với thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên. Cùng với đó là cơ hội được xét tuyển thẳng ĐH hoặc cộng điểm ưu tiên tại các trường uy tín trên cả nước.

Ngoài ra, chứng chỉ IELTS còn giúp sinh viên được miễn học tiếng Anh trong năm nhất và năm hai ĐH hoặc là một trong những điều kiện để tốt nghiệp của những trường ĐH danh tiếng. Đặc biệt, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, HS sở hữu chứng chỉ IELTS từ 5.0 – 7.0+ được thưởng từ 5 tới 8 triệu đồng theo chế độ khuyến khích tài năng do UBND tỉnh ban hành. Và cuối cùng, lợi ích quan trọng nhất là chứng chỉ IELTS mở ra muôn vàn cơ hội học tập và làm việc tại các công ty đa quốc gia với mức thu nhập cao và chế độ đãi ngộ tốt.

Có thể nói, chứng chỉ IELTS đã và đang là “tấm vé thông hành” hữu hiệu trên con đường đi tới tương lai. Thế nên, việc tạm hoãn các kỳ cấp chứng chỉ IELTS có tác động rất lớn tới thí sinh. “Đối với những bạn đã đầu tư nhiều thời gian, công sức để ôn luyện thi hoặc cần chứng chỉ IETLS để tốt nghiệp, xét tuyển du học, việc hoãn thi đã ảnh hưởng đến lộ trình học tập của các bạn cũng như chậm trễ nhiều vấn đề khác như chuẩn bị hồ sơ du học, hồ sơ định cư, kéo dài thời gian xét tốt nghiệp. chậm nộp hồ sơ và trượt học bổng du học…”, bà Hà phân tích.

Ngày 22/4, kỳ thi IELTS đã chính thức trở lại với thí sinh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Ngày 22/4, kỳ thi IELTS đã chính thức trở lại với thí sinh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, sau khi tạm dừng tổ chức thi IELTS từ tháng 11/2022, Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa điểm thi phải đáp ứng các quy định nghiêm ngặt được quy định chi tiết trong Thông tư 11/2022/TT-BGDĐT mới được cấp phép tổ chức thi trở lại. Trước yêu cầu đó, HANEX đã nhanh chóng cùng IDP hoàn thiện tất cả các thủ tục cũng như cơ sở vật chất đạt chuẩn theo quy định của Bộ để mang kỳ thi IELTS trở lại với Bà Rịa-Vũng Tàu.

Mặc dù kỳ thi đã được “khởi động lại” tại Bà Rịa-Vũng Tàu nhưng do số lượng bài thi giấy có hạn nên số lượng thí sinh đăng ký dự thi trên giấy đã kín chỗ cho tới hết tháng 6. Tuy nhiên, thí sinh vẫn có thể tham gia kỳ thi đúng tiến độ, bởi từ tháng 5/2023, HANEX và IDP Việt Nam đã triển khai bài thi IELTS trên máy tính. Các thí sinh có thể yên tâm liên hệ HANEX để được hỗ trợ tư vấn và đăng ký thi hoàn toàn miễn phí theo lệ phí niêm yết trên cả nước.

Thí sinh đăng ký dự thi IELTS tại HANEX sẽ được hướng dẫn tận tình, kỹ lưỡng về thủ tục đăng ký thi, cũng như những lưu ý quan trọng trước khi bước vào ngày thi chính thức, được tư vấn lộ trình ôn luyện nhanh trước khi chinh phục kỳ thi. Đồng thời, mỗi tháng HANEX và IDP sẽ có những ưu đãi hấp dẫn dành cho thí sinh đăng ký các kỳ thi.

HẢI BÌNH

    Được thành lập từ năm 2019, sau hơn 3 năm hoạt động, HANEX đã thành lập 3 cơ sở trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong suốt quá trình hoạt động, HANEX đã từng bước khẳng định chất lượng, trở thành cơ sở đào tạo tiếng Anh uy tín trên địa bàn tỉnh với chương trình đào tạo tiếng Anh dành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là luyện, tổ chức thi IELTS & Cambridge.

    Từ 2020-2023, HANEX đã tổ chức hơn 30 kỳ thi Cấp chứng chỉ IELTS quốc tế cho hàng trăm HS và 1 kỳ thi thử IELTS pre-test cho hơn 500 thí sinh trên địa bàn tỉnh. Kể từ năm 2021 đến nay, HANEX vinh dự trở thành đối tác kim cương của IDP, trở thành đơn vị duy nhất tổ chức kỳ thi IELTS kết hợp với IDP Việt Nam tại TP. Vũng Tàu.

    HANEX mang đến cho học viên một môi trường học tập an toàn, tiện nghi, một trải nghiệm học tập khác biệt với: Lộ trình học tập tinh gọn; Rèn luyện tư duy phản biện và khả năng thuyết trình; Phương pháp học tập kết hợp sáng tạo; Giáo viên bản ngữ và Việt Nam có trình độ chuyên môn và tâm huyết; Chương trình ngoại khóa hàng tháng hấp dẫn; Tương tác với phụ huynh và học viên bằng phần mềm độc quyền của trung tâm.

HỆ THỐNG ANH NGỮ HANEX

  • CS1 : 56 Lê Hồng Phong, Phường 4, Tp. Vũng Tàu
  • CS2 : 30 Lê Quý Đôn, Phường Phước Trung, Tp. Bà Rịa
  • CS3 : 85 Nguyễn Thái Học, Phường 7, Tp. Vũng Tàu
  • ĐT: 0357 656 956
  • Website: https://hanexenglish.edu.vn/

 

.
.
.