Những lưu ý khi đăng ký xét tuyển ĐH năm 2023

Thứ Hai, 03/04/2023, 20:06 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh một số quy định trong đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023.

Theo đó, thời gian thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển hệ thống của bộ bắt đầu từ ngày 10 đến 17 giờ ngày 30/7. Như vậy, thí sinh sẽ có 3 tuần để đăng ký (năm trước là 30 ngày), điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trên hệ thống tuyển sinh của Bộ.

Theo TS Nguyễn Mạnh Hùng, Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) nhấn mạnh: “Thí sinh phải sử dụng tài khoản cá nhân thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trên hệ thống. Trong quá trình đăng ký, cần phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển. Nếu bỏ dở quy trình, hệ thống sẽ không cập nhật và không nhận thông tin đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh. Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên phải phối hợp với các điểm tiếp nhận hồ sơ rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên (nếu có)”.

Thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT, trung cấp...) phải nộp phiếu đăng ký xét tuyển cho các Sở GD-ĐT để được cấp tài khoản đăng ký xét tuyển trên hệ thống từ ngày 15/6 đến 20/7. Thí sinh phải cung cấp thông tin để các trường xét tuyển.

Hiện nay, nhiều trường đã, đang và sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển năm 2023 các phương thức xét tuyển sớm (không sử dụng điểm thi THPT): xét học bạ THPT, đánh giá năng lực, tuyển sinh riêng, tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển... Thí sinh đăng ký các phương thức sớm theo hướng dẫn của các trường. Sau khi xét tuyển xong, các trường sẽ công bố kết quả xét tuyển dự kiến (trúng tuyển có điều kiện). Kết quả này chỉ được công nhận chính thức sau khi thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT và vẫn phải đăng ký trên hệ thống.

Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các cơ sở đào tạo cập nhật kết quả sơ tuyển, kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt, chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có), kết quả thi các môn năng khiếu lên hệ thống tuyển sinh chung trước 17 giờ ngày 28/7.

Thí sinh đã có kết quả trúng tuyển sớm, chọn duy nhất một ngành/trường trong số kết quả dự kiến này để đưa vào danh sách nguyện vọng trên cổng của Bộ. Nếu quyết định sẽ nhập học bằng kết quả này thì đăng ký chỉ duy nhất một nguyện vọng (ngành/trường đó) trong danh sách nguyện vọng.

HẢI BÌNH

;
.