.

TP. Vũng Tàu khảo sát các trường mầm non ở phường Rạch Dừa

Cập nhật: 19:18, 01/03/2023 (GMT+7)

Sáng 1/3, Đoàn công tác của TP. Vũng Tàu do ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, khảo sát các trường MN và nhóm trẻ trên địa bàn phường Rạch Dừa.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu kiểm tra tại lớp Mẫu giáo Cư Hiệp (đường 30/4, phường Rạch Dừa).
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu kiểm tra tại lớp Mẫu giáo Cư Hiệp (đường 30/4, phường Rạch Dừa).

Đoàn đã khảo sát các trường MN: Họa Mi, Đa Minh, Hướng Dương; Trường Mẫu giáo Trang Nhi, Nhóm lớp Thiên Thần Nhỏ, Lớp Mẫu giáo Cư Hiệp.

Khảo sát cho thấy, các trường, nhóm lớp này có từ 55 - 312 trẻ theo học. Hầu hết, các trường và nhóm lớp có cơ sở vật chất bảo đảm, bố trí đầy đủ phòng học, khu vui chơi cho trẻ và trẻ được chăm sóc chu đáo, học tập trong môi trường sạch sẽ, an toàn.

Tuy nhiên, một số cơ sở như: Nhóm lớp Thiên Thần Nhỏ, Nhóm lớp Ước Mơ Xanh cơ sở vật chất còn hạn chế do tận dụng nhà ở để mở lớp, phòng ốc còn chật chội. Một số cơ sở chưa được cấp phép do hoạt động.

Đoàn cũng ghi nhận ý kiến của hiệu trưởng các trường, chủ các nhóm lớp về nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh ở phường Rạch Dừa và các phường lân cận như: 11, 12, Thắng Nhất còn nhiều. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất không đáp ứng nên các trường, nhóm lớp không thể tiếp nhận thêm.

Theo Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu, phường Rạch Dừa hiện có 16 trường và nhóm lớp hoạt động (trong đó, phường mới chỉ có 1 trường công lập) với tổng số 1.647 trẻ theo học. Tuy nhiên, thực tế, nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh vẫn còn nhiều.

Phát biểu tại buổi khảo sát, ông Hoàng Vũ Thảnh cho biết, quan điểm của thành phố là luôn ủng hộ và hỗ trợ các tổ chức, cá nhân mở trường tư để đáp ứng nhu cầu gửi con của phụ huynh. Với các cơ sở chưa được cấp phép do còn vướng về đất đai, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu giao Phòng Quản lý Đô thị và Phòng GD-ĐT thành phố hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị làm các thủ tục liên quan để được cấp phép nhằm bảo đảm hoạt động lâu dài, ổn định. Phòng GĐ-ĐT thành phố tổ chức đợt kiểm tra tổng thể về trình độ, chất lượng GV tại các trường, nhóm trẻ ở phường Rạch Dừa để báo cáo UBND TP.Vũng Tàu xem xét.

Tin, ảnh: THI PHONG

 
.
.
.