.

Sôi động hội thi đan lưới, cột lưới Lễ hội Dinh Cô

Cập nhật: 14:19, 01/03/2023 (GMT+7)

Trong khuôn khổ Lễ hội Dinh Cô Long Hải, sáng 1/3, tại sân khấu trước Dinh Cô đã diễn ra hội thi đan lưới, cột lưới - những phần thi đậm chất miền biển.

Hội thi đan lưới thể hiện sự khéo léo của phụ nữ vùng biển.
Hội thi đan lưới thể hiện sự khéo léo của phụ nữ vùng biển.

Thi đan lưới là một trò chơi truyền thống của các ngư dân trong các ngày lễ, là dịp để người vợ, người mẹ của ngư dân thể hiện sự khéo léo trong việc đan lưới, vá lưới giúp chồng, con sau mỗi chuyến đi biển trở về.

Ban giám khảo kiểm đếm các mắt lưới.
Ban giám khảo kiểm tra mắt lưới.

Hội thi đan lưới thu hút hơn 40 phụ nữ tại các khu phố của thị trấn Long Hải tham gia. Trong thời gian 10 phút, ai đan được nhiều mắt lưới, không bị lỗi, đẹp mắt là người thắng cuộc.

Hội thi cột lưới thu hút đông đảo nam giới.
Hội thi cột lưới thu hút đông đảo nam giới.

Trong khi đó, một hội thi khác cũng hấp dẫn không kém, là thi cột lưới, với hơn 30 vận động viên tham gia. Khác với đan lưới chỉ có phụ nữ, hội thi cột lưới thu hút rất đông nam giới, là những ngư dân tham gia. Trong thời gian 10 phút, vận động viên sử dụng sự nhanh tay, khéo léo để cột phao vào sợi dây cước nhiều nhất có thể.

Cả hai hội thi đan cưới và cột lưới diễn ra trong bầu không khí náo nhiệt của hàng ngàn khán giả đến theo dõi, cổ vũ. Đây là dịp biểu dương nét đẹp trong sinh hoạt ở làng biển, những người dân vùng biển khéo tay, hay làm. 

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

.
.
.