.

Vũng Tàu chú trọng nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Cập nhật: 18:56, 06/02/2023 (GMT+7)

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, TP.Vũng Tàu đã và đang từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân với mục tiêu cuối cùng là mang lại sự hài lòng, hạnh phúc cho người dân địa phương.

Người dân tập thể dục rèn luyện sức khỏe tại khu tập luyện thể thao ở trụ sở khu phố 3, 4 (đường Mạc Đỉnh Chi, phường 4, TP.Vũng Tàu).
Người dân tập thể dục rèn luyện sức khỏe tại khu tập luyện thể thao ở trụ sở khu phố 3, 4 (đường Mạc Đỉnh Chi, phường 4, TP.Vũng Tàu).

Người dân được hưởng thụ từ nhiều công trình phúc lợi công cộng

Đều đặn mỗi chiều, ông Lâm Văn Hoạt (228/18, Lê Lợi, phường 4, TP.Vũng Tàu) đến khu tập luyện thể thao ở cạnh trụ sở 2 khu phố 3, 4 (đường Mạc Đỉnh Chi) để tập thể dục. Ông Hoạt cho biết: “Từ khi có khu tập luyện này, bà con phấn khởi, đến tập luyện, vui chơi rất đông. Đây là nơi chúng tôi vừa rèn luyện sức khỏe, vừa gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè nên cảm thấy thoải mái lắm”.

Đây là sân tập thể thao được TP.Vũng Tàu đầu tư xây dựng cho phường 4 cuối năm 2021. Khu tập luyện có các máy tập chạy bộ, lắc hông, xoay tay, đạp xe, tập xà ngang… không ngơi người tập mỗi sáng, chiều. Kế đó, vào tháng 11/2022, khu đất chừng 40m2 cạnh trụ sở khu phố 3, 4 cũng được tận dụng để lắp đặt các dụng cụ như: thú nhún, xích đu… phục vụ nhu cầu vui chơi của trẻ em.

Bà Trần Thị Bích Vân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 4 cho biết: Những năm qua, thành phố rất quan tâm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương bằng cách đầu tư các khu vui chơi cho trẻ em, khu tập luyện thể thao. Ngoài ra, thành phố còn quan tâm đầu tư hạ tầng, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường, tuyến hẻm. Điển hình là vừa qua, thành phố mở rộng các đường ở phường 4 gồm: Mạc Đỉnh Chi, hẻm 40 Lê Hồng Phong tạo cho bộ mặt phố phường khang trang, sạch sẽ, người dân thuận tiện đi lại, buôn bán cũng dễ dàng hơn.

Năm 2022, TP.Vũng Tàu đầu tư nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình phúc lợi công cộng, tạo cho bộ mặt thành phố ngày càng khang trang. Điển hình là thành phố đã đưa vào hoạt động 4 trường học với 120 lớp học các cấp; hoàn thành 1 chung cư tái định cư với quy mô 504 căn hộ; cải tạo sửa chữa 15 trường học, 6 trạm y tế. Bên cạnh đó, thành phố còn chú trọng công tác quy hoạch đô thị, để xây dựng thành phố Vũng Tàu thực sự là nơi đáng sống với hạ tầng tốt và đồng bộ, quy hoạch, kiến trúc chuẩn mực.

Chăm lo đời sống cho người dân

Sau thời gian trầm lắng vì dịch COVID-19, từ năm 2022, TP.Vũng Tàu quan tâm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân. Trong đó, thành phố tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao sôi động như: Đi bộ đồng hành chinh phục ngọn Hải Đăng, đua xe đạp, chạy bộ, biểu diễn văn nghệ, bắn pháo hoa chào mừng năm mới… tạo sự lan tỏa, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân và du khách.

Các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh được chính quyền, người dân chung sức, đồng lòng thực hiện. Năm 2022, thành phố có 95% khu phố và 98% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa; 17/17 phường, xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; tỷ lệ trẻ vào mẫu giáo so với lứa tuổi đạt 96,5%...

“Kinh tế phát triển là tiền đề vững chắc bảo đảm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, cũng như chăm lo cho các mặt an sinh xã hội, giúp thành phố có đủ nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng và chỉnh trang đô thị, đưa diện mạo thành phố ngày càng thay da đổi thịt, được bạn bè trong nước và quốc tế đánh giá cao”.
Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu 

Công tác chỉnh trang đô thị theo hướng đô thị xanh, sạch, đẹp gắn với hài hòa lợi ích của người dân được triển khai sâu rộng tại các xã, phường. Môi trường sống của người dân ngày càng được nâng cao, người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, thành phố cũng chú trọng chăm lo cho người có công với cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo. Tính đến nay, toàn thành phố còn 1.000 hộ nghèo chuẩn tỉnh, không còn hộ nghèo theo tiêu chuẩn quốc gia.

Vượt qua thách thức của dịch COVID-19, năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của TP.Vũng Tàu có nhiều khởi sắc. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội tăng trưởng cao so với năm 2021, đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.  Nguồn thu ngân sách của thành phố tăng lên với 4.924 tỷ đồng, đạt 131% dự toán tỉnh giao. 

Kế thừa những thành tựu đó, năm 2023, TP.Vũng Tàu tập trung phát triển kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng tăng trưởng, khai thác và phát huy hiệu quả các nguồn lực. Thành phố thực hiện đồng bộ các khâu đột phá, sớm hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm. Đồng thời, thành phố chú trọng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân với mục tiêu cuối cùng là mang lại sự hài lòng và hạnh phúc cho người dân, để thành phố là nơi đáng đến, đáng sống, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố Du lịch sạch ASEAN”.

Bài, ảnh: THI PHONG

.
.
.