.

Valentine đong đầy tình yêu thương

Cập nhật: 19:51, 10/02/2023 (GMT+7)

Ngày Lễ tình nhân - Valentine (14/2) ngày càng trở nên đặc biệt, được mọi người hào hứng đón nhận, là dịp để thể hiện tình yêu với một nửa của mình.

Hoa là mặt hàng được nhiều khách ưa chuộng nhất trong dịp Lễ tình nhân. Trong ảnh: Một bó hoa do chị Huỳnh Thị Yến, chủ shop hoa tại tổ 7, ấp Tây, TP. Bà Rịa làm giao khách.
Hoa là mặt hàng được nhiều khách ưa chuộng nhất trong dịp Lễ tình nhân. Trong ảnh: Một bó hoa do chị Huỳnh Thị Yến, chủ shop hoa tại tổ 7, ấp Tây, TP. Bà Rịa làm giao khách.

Cũng tâm trạng như những người đang yêu, bạn Trần Phi Long (SN 1997, ngụ tại huyện Xuyên Mộc, làm việc tại TP.Vũng Tàu) đang rất đón chờ ngày Lễ Valentine để được nói lời yêu thương, dành cho bạn gái với những cảm xúc yêu thương ngọt ngào nhất. Anh dự định sẽ tặng bạn gái hoa hồng và socola cùng tấm thiệp với dòng chữ “Thương em”.

“Tôi và bạn gái quen nhau hơn 3 năm. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi chúng tôi nói yêu nhau vào đúng ngày 14/2 nên dịp này với chúng tôi lại càng thêm ý nghĩa”, anh Long chia sẻ. 

Anh Vũ Hải Thành và chị Đặng Thị Hà Phương (TP. Vũng Tàu) cưới nhau từ năm 1995. Đến nay, đã 28 năm bên nhau nhưng anh chị vẫn giữ được tình cảm hạnh phúc như những ngày mới yêu. Không chỉ riêng ngày Valentine, anh Thành còn tặng hoa, quà cho chị và con gái vào các dịp lễ 8/3, 20/10, sinh nhật và kỷ niệm ngày cưới. Theo anh Thành, vợ chồng dù cưới nhiều năm hay mới cưới đều cần có sự lãng mạn, tôn trọng và nên “hâm nóng” tình cảm thì gia đình lúc nào cũng vui vẻ, ngập tràn tiếng cười hạnh phúc hơn.

“Valentine là dịp rất tốt để cánh đàn ông dành thời gian cho gia đình, vợ con. Đi làm cả tuần mới về nhà nên dịp này tôi sẽ vào bếp nấu những món ăn ngon cho vợ con. Và thêm một món quà nhỏ son môi cho bạn đời, chú gấu hồng cho con gái”, anh Thành bật mí. 

Tình yêu trong Lễ tình nhân ngày nay không chỉ dừng lại ở những cặp đôi trẻ yêu nhau mà không khí yêu thương còn được lan tỏa tới nhiều người ở các lứa tuổi. Dịp này, có rất nhiều người trẻ mua quà tặng bố mẹ, ông bà người thân như một lời cảm ơn. Dường như ngày 14/2 đã trở thành một ngày được tất cả mọi người chào đón.

Chị Huỳnh Thị Yến, chủ shop hoa tại tổ 7, ấp Tây, TP. Bà Rịa làm những bó hoa sáp thơm để kịp giao khách nhân dịp Valentine.
Chị Huỳnh Thị Yến, chủ shop hoa tại tổ 7, ấp Tây, TP. Bà Rịa làm những bó hoa sáp thơm để kịp giao khách nhân dịp Valentine.

Chị Nguyễn Ánh Hoa (huyện Long Điền) cho biết: “Valentine năm nay tôi tặng bà nội hộp bánh socola hình hoa hồng. Mong bà luôn mạnh khỏe và nhiều niềm vui bên con cháu”.

Ngày Valentine tới gần, trên địa bàn tỉnh nhiều cửa hàng hoa, quà lưu niệm, trang sức… cũng đã bắt đầu bày bán những món quà lãng mạn. Chị Huỳnh Thị Yến, chủ shop hoa tại tổ 7, ấp Tây, TP.Bà Rịa cho hay, Lễ tình nhân năm nay khách đặt hoa tại shop nhiều và sớm hơn mọi năm. Ngoài hoa hồng sáp, nhiều khách còn thích gắn cặp gấu nhỏ lên hoa,  tạo cảm giác thú vị cho người mình thương.

Dịp này, nhiều bạn trẻ tại TP. Vũng Tàu cũng đăng ký tham gia các lớp học làm bánh để thông qua những chiếc bánh xinh xắn trao gửi tình cảm tới người thương. Không khí yêu thương như được nhân lên lan tỏa khắp các nẻo đường trong dịp Lễ tình nhân. Và Valentine mỗi năm chỉ có một ngày, hãy trân trọng, gửi trao tình yêu thương chân thành nhất cho những người bên cạnh mình, có như thế thì ngày nào cũng sẽ là 14/2.

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

.
.
.