.

Từ những "Mái ấm tình thương"

Cập nhật: 19:32, 03/02/2023 (GMT+7)
Những căn nhà được hoàn thiện từ sự yêu thương, đùm bọc của Hội LHPN các cấp không chỉ mang đến niềm vui an cư lạc nghiệp, mà còn tạo động lực để những hội viên có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.
Chị Dương Thị Thùy Linh (ấp Gò Sầm, xã Láng Dài) chia sẻ niềm vui với hội viên phụ nữ trong “Mái ấm tình thương” vừa được hỗ trợ xây mới.
Chị Dương Thị Thùy Linh (giữa) chia sẻ niềm vui với hội viên phụ nữ trong “Mái ấm tình thương” vừa được hỗ trợ xây mới.

Đã hơn 2 tháng dọn vào ở trong ngôi nhà mới, nhưng chị Dương Thị Thùy Linh (ấp Gò Sầm, xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ) vẫn chưa nguôi cảm giác hạnh phúc, bởi từ nay các con chị không còn phải sống trong căn nhà tạm bợ, chật chội và dột nát.

Chị Linh nói, hơn 3 năm lập gia đình, dọn ra ở riêng, hoàn cảnh nội ngoại đều khó khăn nên vợ chồng cùng nhau dựng cọc gỗ, mua lá dừa về quây lại làm ngôi nhà tạm sống qua ngày. Những lúc mưa dột, vợ chồng chị lại mua bạt về lợp chồng lên. Những đứa con lần lượt ra đời, vì công việc làm thuê làm mướn bấp bênh nên anh chị vẫn không đủ tiền để sửa chữa lại căn nhà.

Ngày được Hội LHPN huyện Đất Đỏ vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng nhà mới có diện tích 60m2, chị xúc động đến rơi nước mắt. Chị nói: “Cuộc sống mưu sinh đắp đổi qua ngày, chật vật và túng thiếu nên tôi chẳng dám nghĩ đến chuyện xây dựng được một căn nhà kiên cố, tươm tất. Từ nguồn tiền được Hội LHPN vận động nhà hảo tâm hỗ trợ, anh em người giúp công, giúp sức, mỗi người một tay để tiết kiệm tiền công, ngôi nhà khang trang đã hoàn thành. Nhìn các con được sống trong căn nhà khang trang, vợ chồng tôi đã yên tâm và có thêm động lực tiếp tục phấn đấu để có cuộc sống tốt hơn, nhất là chăm lo cho 3 con học hành đầy đủ”.

Tương tự trường hợp của chị Linh, chị Huỳnh Thị Yến (ấp Phước Lộc, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ), chủ nhân của ngôi nhà kiến cố 50m2 cũng rất biết ơn khi dọn về ở trong căn nhà mới.

Chị Yến tâm sự: “Tôi làm thuê ở vựa trứng, chồng làm phụ hồ, nuôi 3 con ăn học nên khó khăn mọi bề. Căn nhà xuống cấp nghiêm trọng, có thể sụp đổ bất kỳ lúc nào nên vợ chồng tôi lo lắm. May mắn đến khi gia đình tôi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của Hội LHPN các cấp hỗ trợ về mọi mặt và hỗ trợ 70 triệu đồng xây nhà. Tôi mừng lắm! Đó là động lực lớn để tôi tiếp tục nỗ lực lao động, sản xuất nuôi dạy các con nên người”.

Tại huyện Đất Đỏ, những năm qua phong trào xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên, phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn có sức lan tỏa sâu, rộng, nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Điều đó được minh chứng khi kết quả vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” năm sau đều cao hơn năm trước. Năm 2022, các cấp hội đã vận động xây mới được 12 “Mái ấm tình thương” và sửa chữa 1 căn cho hội viên phụ nữ khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 940 triệu đồng; nhiều hơn năm 2021 là 3 căn.

Bà Tô Thị Hồng Thảo, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đất Đỏ cho biết, những con số biết nói đó đã thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với những mảnh đời yếu thế. Cuộc sống của các hội viên, phụ nữ nghèo từng được hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” đã bước sang trang mới, không còn nỗi lo mưa tạt, gió lùa, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng lên.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

.
.
.