.

Trưng bày gần 100 cuốn sách kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng

Cập nhật: 14:09, 03/02/2023 (GMT+7)

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), gần 100 tựa sách đã được trưng bày tại Đường sách TP.HCM nhằm giới thiệu đến độc giả các tác phẩm về xây dựng Đảng, quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Độc giả đến xem các tác phẩm trưng bày về lịch sử xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đường sách Nguyễn Văn Bình. Ảnh: Đường sách TP.HCM.
Độc giả đến xem các tác phẩm trưng bày về lịch sử xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đường sách Nguyễn Văn Bình. Ảnh: Đường sách TP.HCM.

Vào ngày 3/2 cách đây 93 năm, Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản họp ở bán đảo Cửu Long, thuộc Hong Kong (Trung Quốc), dưới sự chủ trì của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, đã quyết định thống nhất các tổ chức cộng sản ở nước ta thành một đảng duy nhất, lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đây là một bước ngoặt lịch sử trọng đại trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam. Sự ra đời của Đảng đã giải quyết triệt để những băn khoăn, bế tắc của cách mạng Việt Nam trong việc tìm ra một con đường giải phóng dân tộc lúc bấy giờ.

Với những tác phẩm được trưng bày, độc giả có dịp nhìn lại một cách toàn diện lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt 93 năm qua; vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc sáng lập, rèn luyện Đảng ta; đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng qua 13 kỳ Đại hội; những dấu mốc quan trọng và thành tựu của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng từ năm 1930 đến nay.

Gần 100 cuốn sách được trưng bày tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Đường sách TP.HCM.
Gần 100 cuốn sách được trưng bày tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Đường sách TP.HCM.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng giới thiệu nhiều tác phẩm về xây dựng Đảng, quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Một số tác phẩm nổi bật như Biên niên sự kiện Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (7 tập), Văn kiện Trung ương cục Miền Nam giai đoạn 1946-1975, Kể Tiếp Chuyện Bác Hồ (Trần Quân Ngọc),... tổng hợp các sự kiện lịch sử tiêu biểu, phản ánh toàn diện lịch sử của Đảng qua các giai đoạn cách mạng, từ khi lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc ra đi tìm đường cứu nước, tiếp thu chủ nghĩa Mác - Lênin, truyền bá vào phong trào công nhân, phong trào yêu nước, chuẩn bị và chủ trì hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cho đến nay. Qua đó, độc giả cũng có thể tiếp cận với nhiều tài liệu lịch sử bao gồm các nghị quyết, chỉ thị, thông tri, thông cáo, báo cáo, đề án, điện, thư,…

Tủ sách do Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật - Chi nhánh TP.HCM, Nhà xuất bản Tổng Hợp TP.HCM và Nhà xuất bản Trẻ thực hiện, được trưng bày từ ngày 2/2 đến hết ngày 5/2 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM.

NGUYỄN THI (tổng hợp)

.
.
.