Công khai đề cương ôn tập trong kiểm tra định kỳ

Chủ Nhật, 26/02/2023, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá định kỳ trong học kỳ 2 năm học 2022-2023 đối với các phòng GD-ĐT, trường THPT và trung tâm GDTX.

Đáng chú ý, Sở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường chỉ đạo tổ nhóm chuyên môn xây dựng đề cương ôn tập, ma trận đề kiểm tra chung toàn trường và thông báo đến toàn thể HS và phụ huynh. Đồng thời, phải đăng công khai toàn bộ đề cương ôn tập trên website của trường. Các kiến thức kiểm tra, đánh giá phải thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT về điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT.

Đề kiểm tra cần có sự phân hóa kiến thức theo định hướng chung với tỷ lệ: 40% nhận biết, 30% thông hiểu, 20% vận dụng và 10% vận dụng cao. Trong đó lưu ý câu hỏi kiểm tra được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của HS. Kiểm tra bằng hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp giữa 2 hình thức này.

Bên cạnh đó, Sở còn yêu cầu các trường phải thành lập các ban ra đề, biên soạn đề, in sao đề, coi kiểm tra và chấm kiểm tra, bảo đảm tính bảo mật của đề, sự nghiêm túc, công bằng trong coi và chấm bài kiểm tra… Không chỉ vậy, các trường phải lưu trữ hồ sơ để phục vụ công tác kiểm tra, thanh tra chuyên môn; phải họp rút kinh nghiệm nếu để xảy ra sai sót…

Theo kế hoạch, các trường tổ chức kiểm tra, đánh giá giữa học kỳ 2 từ 27/2 đến 31/3; kiểm tra, đánh giá cuối kỳ 2 từ 11-20/5. Riêng khối 9 và khối 12, các đơn vị chủ động lên kế hoạch phù hợp với tình hình tại đơn vị mình.

HOÀNG DƯƠNG

;
.