300 đại biểu Ban liên lạc Quân Dân y tỉnh Bà Rịa - Long Khánh - Biên Hoà họp mặt Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ Bảy, 25/02/2023, 15:51 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 25/2, tại Hội trường TP.Bà Rịa, UBND tỉnh phối hợp với Ban liên lạc Quân Dân y tỉnh Bà Rịa - Long Khánh - Biên Hòa tổ chức buổi họp mặt nhân dịp Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 -27/2/2023). 

Tham dự buổi họp mặt có bà: Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế và bà Trần Thị Minh Hoàng, nguyên Bí thư tỉnh Đồng Nai. (ảnh dưới)

Về phía tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có các ông: Nguyễn Văn Nhân, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bà Rịa; Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng hơn 300 đại biểu Ban liên lạc Quân Dân y tỉnh Bà Rịa – Long Khánh – Biên Hoà. (ảnh dưới)

Mở đầu chương trình, các đại biểu như được sống lại những năm tháng gian khổ, khó khăn nhưng vô cùng hào hùng, kiên cường qua chương trình văn nghệ do các cô chú đoàn văn nghệ phân khu Bà Rịa - Long Khánh - Biên Hoà biểu diễn. (ảnh dưới)

Trong chương trình họp mặt, các thế hệ y, bác sĩ gặp gỡ, thăm hỏi, động viên và cùng nhau ôn lại kỷ niệm, truyền thống tốt đẹp của những người thầy thuốc kháng chiến.Trong những năm tháng chiến tranh, trong điều kiện chiến đấu ác liệt, khó khăn thiếu thốn mọi bề, đội ngũ y tế vừa chăm sóc sức khoẻ cho thương bệnh binh vừa tự đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, xây dựng lực lượng và tổ chức các đoàn y tế lưu động đến từng làng ấp tuyên truyền, chăm lo công tác vệ sinh phòng dịch, khám và chữa bệnh cho nhân dân với những sáng kiến trong kết hợp Đông Tây Y. 

Đội ngũ quân dân y khu Bà Rịa - Long Khánh - Biên Hoà đã đáp ứng yêu cầu phát triển của lực lượng vũ trang nhân dân và yêu cầu trong từng giao đoạn của cách mạng miền Nam. Trong đó, nhiều cán bộ quân dân y đã hi sinh anh dũng khi đang làm nhiệm vụ cứu chữa thương, bệnh binh dưới bom đạn ác liệt của kẻ thù, nêu tấm gương sáng về hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Tuấn (ảnh trên) nhấn mạnh, những bài học vô giá mà Quân Dân y tỉnh Bà Rịa - Long Khánh - Biên Hòa đã để lại cho các thế hệ thầy thuốc nói riêng và công tác y tế ngày nay nói chung là ý chí quật cường, “gan vàng dạ thép”, tinh thần vượt khó vươn lên; chan hòa, yêu thương, hết lòng vì người bệnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Văn Tuấn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đồng chí lão thành trong ngành y tế, các cán bộ y tế qua các thời kỳ, những chiến sĩ áo trắng tiên phong trên các mặt trận trong cả thời chiến và thời bình, đã gây dựng truyền thống tốt đẹp cho sự phát triển của ngành y tế tỉnh nhà có được thành quả đáng khích lệ như ngày hôm nay.

Dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh đã tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam đến đại diện Ban liên lạc Quân Dân y tỉnh Bà Rịa - Long Khánh - Biên Hòa. (ảnh trên)

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG 

;
.