.

Nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết

Cập nhật: 21:12, 12/01/2023 (GMT+7)

Ngày 12/1, tại Nhà Truyền thống Cách mạng, UBND TP. Vũng Tàu tổ chức khai mạc Hội thi trang trí, thiết kế thiệp Xuân chào mừng Xuân Quý Mão năm 2023.

Hội thi thu hút 1.500 HS, GV của các trường học và cán bộ, viên chức, người lao động của các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian 90 phút, trên chất liệu giấy A4 và nón lá, các thí sinh vẽ, trang trí thiệp Xuân với những hình ảnh đặc trưng của ngày Tết như: hoa mai, hoa đào, bánh chưng, bánh tét, cây nêu, con mèo… Qua đó, truyền tải thông điệp cầu chúc năm mới nhiều niềm vui, Tết sum vầy, no đủ đến mỗi người, mỗi nhà.

Hội thi diễn ra đến hết ngày 14/1. Ban tổ chức sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh có tác phẩm đẹp xuất sắc.

* Thực hiện mô hình Dân vận khéo năm 2023, ngày 12/1, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức trao học bổng cho HS nghèo hiếu học nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Với chủ đề “Ươm mầm tương lai”, UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức đã trao 32 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng và lịch Tết cho HS; trao 100 phần quà Tết cho các gia đình đặc biệt khó khăn, ốm đau và trẻ mồ côi 3 xã: Bình Ba, Suối Nghệ và Xuân Sơn. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Tổng kinh phí thực hiện là 82 triệu đồng do UBMTTQ Việt Nam vận động nhà hảo tâm trên địa bàn huyện hỗ trợ.

* Cùng ngày, Hội LHPN TP. Bà Rịa phối hợp Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an tỉnh trao 40 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn, trẻ mồ côi trên địa bàn xã Long Phước và TP. Bà Rịa.

* Ngày 12/1, Đoàn Thanh niên Trường THCS Vũng Tàu phối hợp với Ban đại diện cha mẹ HS tổ chức chương trình "Xuân yêu thương - Tết sum vầy".

Tại chương trình, 200 bánh chưng Tết đã được gói bởi các em HS khối lớp 8, 9 cùng thầy cô và phụ huynh. Toàn bộ số bánh gói được nhà trường sẽ dùng để tổ chức tiệc tất niên toàn trường vào ngày 14/1 và tặng quà Tết cho các thầy cô nguyên cán bộ quản lý, GV nhà trường cùng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 1, TP.Vũng Tàu.

Trong khuôn khổ chương trình, nhà trường cũng đã trao 50 suất quà, gồm: gạo, đậu xanh, dầu ăn, sữa, bánh kẹo…, mỗi suất trị giá 700 ngàn đồng cho HS có hoàn cảnh khó khăn; trao phần thưởng (với tổng trị giá 6 triệu đồng) cho 12 HS có thành tích xuất sắc trong học tập.

* Sáng 12/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023.

Tại chương trình, 500 người có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát phiếu đổi hàng miễn phí tại các gian hàng: Gạo, đường, nước mắm, nước tương, đường, bột ngọt, bánh kẹo… (trị giá 400 ngàn đồng/phần) và nhận một bao lì xì trị giá 200 ngàn đồng/bao.

Ngoài ra, những người tham gia chương trình còn được khám, tư vấn, phát thuốc và cắt tóc miễn phí.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

.
.
.