.

Tết ấm cho người lao động

Cập nhật: 21:04, 11/01/2023 (GMT+7)

Để người lao động nào cũng có Tết vui, Tết ấm, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm trao gửi niềm vui đến với họ.

Bà Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Vũng Tàu tặng quà cho đoàn viên, NLĐ.
Bà Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Vũng Tàu tặng quà cho đoàn viên, NLĐ.

 “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”

Tối 7/1, Trung tâm VH-TT-TT TX. Phú Mỹ rộn ràng hơn ngày thường khi chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” năm 2023 do LĐLĐ tỉnh tổ chức tại đây. Hàng ngàn người lao động (NLĐ) đang làm việc tại các DN trên địa bàn tỉnh đã thu xếp công việc, gia đình để tham gia chương trình. Bên cạnh được ăn uống miễn phí, mua hàng với giá ưu đãi tại các gian hàng, NLĐ còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đậm đà nét Xuân, 1.000 NLĐ khó khăn còn được phát phiếu đổi quà.

Chị Nguyễn Thị Lệ, công nhân Công ty TNHH Pavonine Việt Nam (TX. Phú Mỹ) tươi cười cho biết: “Cả năm làm việc cực nhọc, ngày Tết được tham gia chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” với nhiều hoạt động sôi nổi, vừa đi chơi lại có quà mang về nên tôi rất vui”.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh còn tặng 1.000 phần quà (500 ngàn đồng/phần), 60 phần cho NLĐ đặc biệt khó khăn (1,2 triệu đồng/phần) và vé xe cho người ngoại tỉnh về quê đón Tết cùng gia đình. Những phần quà vừa có ý nghĩa về tinh thần lẫn vật chất, giúp NLĐ vơi bớt khó khăn, đón Tết cổ truyền đầm ấm và đầy đủ hơn.

Anh Phan Hồng Nhạc, quê ở Hà Tĩnh, công nhân Công ty TNHH Phố Mới (TX. Phú Mỹ) cho hay, anh vào Bà Rịa-Vũng Tàu làm việc 4 năm nay. Bố mẹ và anh em của anh sinh sống ở quê nhưng chưa có năm nào anh về quê đón Tết cùng người thân bởi điều kiện kinh tế chưa cho phép. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, LĐLĐ tỉnh đã tặng vé xe cho anh về quê đón Tết với gia đình, khiến anh cảm động. “Tôi thật may mắn khi được LĐLĐ tỉnh tặng vé xe về quê trong dịp Tết năm nay. Món quà này thật quý giá đối với NLĐ xa quê như tôi. Có vé xe, lòng tôi nôn nao, mong ngóng ngày về quê sum họp”, anh Nhạc nói.

Ngoài chương trình của LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn trên địa bàn cũng tổ chức nhiều chương trình vui Xuân, đón Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn. Trước đó, ngày 31/12/2022, LĐLĐ TP. Vũng Tàu đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” cho 280 đoàn viên, NLĐ. Ngoài phần quà trị giá 500 ngàn đồng, nhiều NLĐ còn may mắn bốc thăm trúng thưởng các giải thưởng có giá trị như: tủ lạnh, máy giặt, ti vi, quạt điện…

Chị Phạm Thị Thuận, nhân viên kế toán Trường THCS Nguyễn Thái Bình (TP. Vũng Tàu) đang nuôi 2 con ăn học. Cuộc sống của gia đình chị còn nhiều nhiều khó khăn. Chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” do LĐLĐ TP. Vũng Tàu tổ chức đã mang lại tiếng cười, giúp chị thư giãn thoải mái sau một năm làm việc vất vả. Đặc biệt, chị còn may mắn bốc thăm trúng giải đặc biệt là chiếc tủ lạnh. “Đây như là lộc đầu năm mới, mong cho năm mới 3 mẹ con tôi luôn khỏe mạnh, cuộc sống khấm khá hơn”, chị Thuận nói.

Các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với DN dành khoảng 41 tỷ đồng, hỗ trợ Tết cho hơn 112.000 NLĐ. Công đoàn cơ sở các đơn vị còn tặng 10.500 phần quà và tổ chức nhiều hình thức vui Xuân khác. Riêng chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” do LĐLĐ tỉnh tổ chức có kinh phí gần 1 tỷ đồng được trích từ nguồn của công đoàn và vận động các DN hỗ trợ.

 

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà Tết cho NLĐ khó khăn.
Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà Tết cho NLĐ khó khăn.

Để mọi người lao động đều có Tết

Ông Nguyễn Đức Ý, Chủ tịch LĐLĐ TP. Vũng Tàu cho hay, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, đơn vị đã tặng quà cho khoảng 900 NLĐ khó khăn, hỗ trợ vé xe về quê cho 50 trường hợp. Ngoài ra, LĐLĐ TP.Vũng Tàu còn nắm bắt thông tin từ các công đoàn cơ sở để kịp thời hỗ trợ NLĐ đang gặp khó khăn. Đối với các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, LĐLĐ thành phố sẽ đề xuất Thành ủy và UBND TP.Vũng Tàu cho họ được hưởng chế độ chính sách chung của tỉnh.

“Cùng với kinh phí công đoàn, LĐLĐ TP. Vũng Tàu còn huy động nguồn lực từ xã hội để chăm lo Tết cho NLĐ. Chúng tôi đang tập trung đến thăm, động viên, tặng quà cho khoảng 10% NLĐ khó khăn, bảo đảm mọi NLĐ đều có Tết”, ông Ý thông tin thêm.

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, năm 2023 là năm thứ 8 LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” cho NLĐ, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viện cũng như chăm lo Tết cho NLĐ. Hoạt động này còn là điểm nhấn mở đầu chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ tại các cấp công đoàn. Những ngày cận Tết, với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”, các cấp công đoàn chủ động phối hợp cùng DN tổ chức hàng loạt chương trình Tết yêu thương, chia sẻ khó khăn với NLĐ.

Ông Lê Văn Hòa mong rằng, tùy điều kiện, các cấp công đoàn tiếp tục phối hợp cùng chính quyền địa phương, DN tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” tại đơn vị, khu nhà trọ có đông NLĐ không về quê ăn Tết để mang lại không khí Tết đầm ấm, hạnh phúc cho NLĐ. “Những hoạt động này đã tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn trong chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ, nhất là trong dịp Tết đến Xuân về”, ông Hòa nói.

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.