.

Tiếp tục đổi mới, nội dung phương thức hoạt động công đoàn

Cập nhật: 13:45, 12/01/2023 (GMT+7)

Sáng 12/1, Công đoàn (CĐ) Viên chức tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và hoạt động CĐ năm 2022, phương hướng năm 2023.

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bằng Khen của LĐLĐ tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua
Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Theo đánh giá của CĐ Viên chức tỉnh, tình hình tư tưởng CBCCVC, đoàn viên ổn định, tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đa số CBCCVC, đoàn viên có bản lĩnh chính trị, có ý thức làm chủ, tiếp cận nhanh với khoa học, kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên do áp lực công tác chuyên môn, chế độ tiền lương hiện nay còn thấp nên đã có nhiều CBCCVC, người lao động xin chuyển công tác hoặc nghỉ việc. Năm 2022, Công đoàn Viên chức tỉnh quản lý 65 CĐ cơ sở với 4.608 đoàn viên, giảm 16 CBCCVC so với đầu năm.

Về hoạt động CĐ, năm 2022, các CĐ cơ sở đã nỗ lực tuyên truyền, vận động CBCCVC khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, phát huy vai trò, chức năng của tổ chức CĐ.

Các CĐ cơ sở tiếp tục bám sát Nghị quyết của Đảng, của tổ chức CĐ các cấp để xây dựng kế hoạch hoạt động công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBCCVC được các đơn vị phối hợp thực hiện tốt.

Việc phối hợp thực hiện tốt Quy chế dân chủ, tạo điều kiện làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đã giúp cho CBCCVC ổn định tư tưởng, yên tâm công tác, tích cực tham gia và hưởng ứng các phong trào và hoạt động do cơ quan, đơn vị và tổ chức CĐ phát động.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2022, CĐ Viên chức tỉnh đã vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đại diện các khối CĐ Viên chức tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2023
Đại diện các khối CĐ Viên chức tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2023

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị Ban chấp hành CĐ Viên chức tỉnh khẩn trương triển khai ngay các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế để đưa phong trào CBCCVC và hoạt động CĐ của đơn vị phát triển hơn nữa, xứng đáng với niềm tin của đoàn viên, CBCCVC, người lao động. Mỗi CBCCVC phải nỗ lực hết mình, tập trung tìm tòi, nghiên cứu, đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động trên tất cả các mặt công tác.

Tại hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao Bằng Khen của LĐLĐ tỉnh cho 10 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua; khen thưởng của CĐ Viên chức cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua, hoạt động CĐ…

MINH THIÊN – NHẬT LINH

 

.
.
.