.

Học sinh vui vẻ trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết

Cập nhật: 18:27, 30/01/2023 (GMT+7)

Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài gần 14 ngày, sáng 30/1, HS các cấp học trên địa bàn tỉnh đã trở lại trường học tập với tâm trạng háo hức, phấn khởi.

Cô trò Trường TH Nguyễn Viết Xuân hái lộc đầu xuân trong ngày đầu năm mới.
Cô trò Trường TH Nguyễn Viết Xuân hái lộc đầu xuân trong ngày đầu năm mới.

Rộn rã các hoạt động đầu Xuân

Buổi sáng thứ Hai đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023, Trường Nguyễn Viết Xuân (TP.Vũng Tàu) rộn rã tiếng nói cười của HS các khối lớp và rực rỡ sắc màu của những cây mai, cây đào, phong bao lì xì, của những bộ áo dài Tết…

Chào đón HS đi học trở lại trong ngày đầu năm, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động tươi vui, đầy hứng khởi để “khởi động” lại việc dạy và học. Trong buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, hơn 2.000 HS, cán bộ, GV, nhân viên nhà trường được hòa mình vào các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được hái lộc đầu xuân để nhận lì xì và những lời chúc mừng năm mới từ Ban Giám hiệu nhà trường, tham gia trò chơi đố vui có thưởng…

Em Nguyễn An Phú (HS lớp 4A1) hồ hởi: “Để chuẩn bị cho buổi học đầu tiên của năm mới, từ tối qua, con đã ôn bài, soạn sách vở, đồ dùng học tập… Sáng nay, con tự dậy từ sớm để được đến trường gặp lại thầy cô và các bạn. Con còn vui hơn nữa vì được nhận lì xì và lời chúc của cô Hiệu trưởng”.

Sau tiết sinh hoạt dưới cờ, các em trở về lớp, tiếp tục tham gia các hoạt động khai xuân do GV chủ nhiệm các lớp tổ chức trước khi bước vào những tiết học đầu tiên. Tại lớp 2A3, trong buổi học đầu tiên của năm mới, cô Hoàng Nguyễn Huyền Trang, GV chủ nhiệm lớp đã chúc mừng năm mới và lì xì cho tất cả HS. Cô Trang cũng khuyến khích các con sử dụng khoản tiền này để nuôi heo đất, giúp đỡ các bạn HS nghèo vào dịp cuối năm học.

“Với phương châm “Yêu thương, An toàn, Tôn trọng”, để HS nhận được niềm hạnh phúc khi được đến trường, trong ngày đầu đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết khá dài, bản thân tôi cũng như đồng nghiệp chú trọng tổ chức cho các con những hoạt động “Học mà chơi, chơi mà học. Những hoạt động này giúp các con ổn định nề nếp, khởi động lại hoạt động học tập một cách nhẹ nhàng. Chắc chắn rằng, chỉ sau khoảng 2-3 ngày, các con đã sẵn sàng tâm thế để chính thức bước vào học kỳ 2”, cô Trang chia sẻ.

Tương tự, tại Trường THPT Trần Nguyên Hãn (TP.Vũng Tàu), PV Báo Bà Rịa-Vũng Tàu cũng ghi nhận không khí vui tươi, phấn khởi trong buổi học đầu năm. Trong buổi chào cờ đầu tuần, nhà trường đã tổ chức chương trình Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với các hoạt động như: tìm hiểu về lịch sử ra đời của Đảng, những thành tựu và mốc son chói lọi của Đảng… Trong ngày đầu xuân năm mới, nhà trường còn tổ chức chương trình Mừng Xuân mới để HS và phụ huynh cùng nhau chia sẻ những nét đẹp truyền thống của gia đình trong ngày Tết, cùng những hành động mang ý nghĩa kết nối và chia sẻ yêu thương giữa các thành viên trong gia đình và cộng đồng…

Nề nếp học tập được khôi phục

Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các hoạt động học tập tại các cơ sở giáo dục đã được khôi phục và đi vào nề nếp. Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu cho biết, Phòng GD-ĐT đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra các cơ sở giáo dục về tình hình trường lớp, HS trong ngày đầu tiên đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Qua kiểm tra, tất cả các trường trên địa bàn thành phố đã vệ sinh trường lớp, phòng học, phòng chức năng chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón HS đi học trở lại. Đồng thời, ổn định nề nếp tổ chức dạy và học theo phân phối chương trình. Qua thống kê, có 99,1% cán bộ quản lý, GV, nhân viên các trường học đã trở lại làm việc; 92,38% HS MN, TH, THCS đi học trở lại. Trong ngày đầu năm mới, tỷ lệ HS MN tới trường chiếm 77%, HS TH đạt 95,06%, HS THCS đạt 95,31%.

Tại huyện Đất Đỏ, tỷ lệ HS đi học trở lại chiếm gần 94%. Trong đó, bậc MN đạt 80%, TH và THCS 97%. “Trong sáng 30/1, phòng GD-ĐT đã phân công 3 đoàn đi kiểm tra, nắm bắt tình hình tại các trường. Nhìn chung, các trường trên địa bàn huyện đều thực hiện tốt chỉ đạo của Sở, phòng GD-ĐT, ổn định nề nếp dạy học để triển khai chương trình học kỳ 2”, bà Nguyễn Thị Ngọc Sương, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đất Đỏ đánh giá.

Riêng tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú, sáng 30/1, gần như toàn bộ HS đã có mặt tại trường để vệ sinh khu nội trú, sắp xếp lại đồ dùng, tham gia sinh hoạt dưới cờ và bắt nhịp với việc học tập. Theo thầy Hiệu trưởng Đào Văn Phước, trong dịp nghỉ Tết, các thầy cô giáo và HS toàn trường đã tham gia hoạt động vui xuân đón Tết an toàn, lành mạnh. Kết thúc kỳ nghỉ, hoạt động học tập được nhà trường tổ chức theo đúng kế hoạch.

Bài, ảnh: KHÁNH CHI

 
.
.
.