.

Đường hẻm khang trang, người dân phấn khởi

Cập nhật: 18:26, 29/01/2023 (GMT+7)

Nhiều năm qua, TP. Bà Rịa đã quyết liệt thực hiện chủ trương nâng cấp, mở rộng các tuyến hẻm. Với sự đồng thuận của chính quyền và nhân dân, nhiều tuyến hẻm lầy lội, khó đi ngày nào dần được thay thế bằng đường nhựa, bê tông khang trang, sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

Hẻm Trại Ếch (khu phố 3, phường Long Tâm) đã được trải nhựa khang trang.
Hẻm Trại Ếch (khu phố 3, phường Long Tâm) đã được trải nhựa khang trang.

Một ngày đầu năm mới, chúng tôi đến hẻm Trại Ếch (khu phố 3, phường Long Tâm, TP. Bà Rịa) để khảo sát thực tế. Con hẻm mới được trải nhựa phẳng phiu, người và xe lưu thông thuận tiện. Một người dân sống trong hẻm vui mừng cho biết, trước đây, con hẻm này là đường đất, mặt đường nhiều ổ voi, ổ gà, việc đi lại rất khó khăn. Tháng 4/2022, hẻm được nâng cấp, nhựa hóa. “Con hẻm giờ đã đẹp hơn, sạch sẽ hơn, đi lại thuận lợi, an toàn hơn. Chúng tôi rất vui”, bà Nguyễn Thị Lài (khu phố 3, phường Long Tâm) bày tỏ.

Ông Phạm Nguyễn Khánh Duy, Chủ tịch UBND phường Long Tâm cho biết, hẻm Trại Ếch dài khoảng 155m, rộng 4m, có điểm đầu giáp đường Trần Phú, điểm cuối giáp đất của dân, được UBND TP. Bà Rịa cấp kinh phí đầu tư nâng cấp với số tiền 427 triệu đồng. Năm 2022, phường Long Tâm đã triển khai xây dựng 7 tuyến hẻm. Trong đó, 6 tuyến hẻm với tổng chiều dài 826m do UBND TP. Bà Rịa làm chủ đầu tư (tổng vốn hơn 2,3 tỷ đồng) và 1 tuyến hẻm do các hộ dân là đảng viên vận động, đóng góp xây dựng, tổng số tiền hơn 60 triệu đồng.

“Việc nâng cấp các tuyến hẻm này là cần thiết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt của nhân dân. Do đó, khi triển khai thực hiện, chúng tôi đã nhận được sự đồng thuận”, ông Duy chia sẻ.

Tương tự năm 2022 phường Kim Dinh cũng đã được đầu tư nhựa hóa, bê tông hóa hơn 10 tuyến hẻm với chiều dài gần 3km, kinh phí thực hiện gần 8 tỷ đồng như: hẻm 72, hẻm 326, hẻm 420 đường Phan Văn Trị; hẻm tổ 12 Kim Hải; hẻm tổ 7-9-10 Kim Hải…

Gia đình ông Đặng Văn Hùng có nhiều năm sinh sống ở tổ 12 (khu phố Kim Hải, phường Kim Dinh). Theo ông Hùng, trước đây, con hẻm này là đường đất, mùa mưa thì sình lầy, mùa nắng thì bụi, lại có nhiều ổ voi, ổ gà khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Năm 2022, địa phương đã nâng cấp, mở rộng hẻm. Hẻm rộng, sạch sẽ, giúp người dân đi lại thuận lợi. Việc thu gom rác thải, công tác phòng cháy, chữa cháy dễ dàng hơn.

“Đi lại trên con hẻm khang trang sạch đẹp, chúng tôi rất mừng và biết ơn Đảng, Nhà nước. Những thay đổi trên đã giúp cho đời sống, sinh hoạt của cư dân được cải thiện rõ nét, tạo sinh khí mới”, ông Hùng nói.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng 2 (TP. Bà Rịa) cho biết, thành phố có hơn 2.000 hẻm, nằm rải rác trong khu dân cư, khu thương mại với chiều dài khác nhau, chiều rộng phổ biến từ 3-4m. Trong đó, nhiều hẻm đã xuống cấp, mặt đường lồi lõm, nhiều ổ voi, ổ gà. Một số hẻm còn bị ứ đọng nước vào mùa mưa, gây mất vệ sinh và mỹ quan… Do vậy, lãnh đạo thành phố đặc biệt quan tâm đến việc cải tạo, nâng cấp các đường hẻm.

Năm 2022 từ nguồn vốn của địa phương, TP.Bà Rịa đã xây dựng, nhựa hóa, bê tông hóa 56 đường hẻm với chiều dài gần 12km, tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng. Các tuyến hẻm cần cải tạo, nâng cấp đều nằm trong khu dân cư, mặt đường hầu hết là nền đất tự nhiên, chưa được đầu tư, chưa có hệ thống thoát nước, vào mùa mưa nước đọng trên mặt đường, tạo thành ổ gà, không bảo đảm an toàn giao thông.

Hầu hết các địa phương trên địa bàn thành phố đều được đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến hẻm. Nhờ đó, bộ mặt đô thị TP. Bà Rịa đổi thay rõ rệt, người dân đi lại thuận tiện hơn. “TP. Bà Rịa đặt mục tiêu cơ bản hoàn thành việc đầu tư cải tạo, nâng cấp những tuyến hẻm bị hư hỏng, thoát nước kém, làm cho hệ thống đường hẻm trên địa bàn thành phố sạch, đẹp hơn, phục vụ tốt sinh hoạt của người dân”, vị cán bộ trên nói.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

 
.
.
.