.

Điểm "check in" đậm sắc Xuân

Cập nhật: 19:54, 27/01/2023 (GMT+7)

Tết Nguyên đán năm nay, xu hướng check-in, chụp hình lưu giữ những khoảnh khắc đẹp kết hợp du Xuân theo lối cổ truyền dân tộc đang được giới trẻ ưa thích. 

Chị Trần Nguyễn Thúy Hằng với trang phục truyền thống chụp tiểu cảnh Tết  tại
Chị Trần Nguyễn Thúy Hằng với trang phục truyền thống chụp tiểu cảnh Tết tại "Tiệm nhà Ốc" TP. Bà Rịa.

Để tạo được không gian mang không khí Tết, từ ý tưởng cho đến cách bày trí phải kỳ công và có tính sáng tạo, thẩm mỹ, chị Nguyễn Ngọc Hà Thanh (chủ quán cà phê Beanery Bakw & Brew, 161 Nguyễn Văn Trỗi, TP.Bà Rịa) cho biết: "Tôi mất gần 2 tuần để trang trí tiểu cảnh Tết. Chính những không gian mới lạ như thế này lại thu hút nhiều bạn trẻ tới quán. Nhất là những vật dụng như bàn trà với mâm cỗ bánh bằng các chất liệu, họa tiết và đồ dùng theo lối cổ xưa biểu tượng Tết trong một không gian nhỏ này khách rất thích bởi gợi về những hoài niệm Tết xưa".

Tiếp tục khảo sát từ TP. Vũng Tàu đến TP. Bà Rịa, TX. Phú Mỹ tới các huyện Đất Đỏ, Long Điền, chúng tôi nhận thấy nhiều dịch vụ phục vụ đồ uống, cho thuê trang phục, chụp ảnh, điểm check-in đều có chung ý tưởng bài trí theo lối cổ truyền nhằm thu hút các bạn trẻ ngày một đông như: Kay cafe (TT.Long Hải), The Beanery Bakw & Brew (TP.Bà Rịa), Miharu Tea & Coffee (TX. Phú Mỹ).

Hai em nhỏ Thảo Tiên và Thiên Kim chụp ảnh
Hai em nhỏ Thảo Tiên và Thiên Kim chụp ảnh "Tết cổ truyền" tại quán cà phê Beanery Bakw & Brew TP. Bà Rịa.

Trong không gian ngập tràn sắc Xuân, những bản nhạc, ca khúc về mùa Xuân như tạo ra làn gió cho cuộc chuyện trò, họp mặt thêm hương vị. Chị Trần Thị Hường (tổ 7, ấp Tây, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa) chia sẻ: “Đại gia đình tôi có 3 thế hệ khá "say" phong cách cổ xưa. Đi chơi, cà phê ngày Tết check-in cảnh Tết xưa cũng là một cách trải nghiệm. Vì thế, sắp đặt không gian Tết xưa như này để các gia đình và mọi người tham quan, chụp hình lưu giữ kỷ niệm cũng là cách giúp con, cháu tìm hiểu về các phong tục, tập quán của dân tộc mà bấy lâu nhiều bạn trẻ dường như lãng quên”.

Cùng với sự phát triển của thời đại 4.0, check-in đã là một phần trong đời sống tinh thần giới trẻ. Vì thế, việc chú trọng đến thiết kế, trang trí theo chủ đề phục vụ khách đã là xu thế trong các hoạt động kinh doanh thời nay. Không chỉ mang đến địa điểm để có những bức ảnh ưng ý mà chính không gian Tết đã góp phần làm cho quán thêm tươi mới, ngập tràn sắc xuân.

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

.
.
.