.

Tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho hơn 1.700 lượt người dân xã Long Sơn

Cập nhật: 14:31, 17/12/2022 (GMT+7)

*  Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Láng Lớn

* LĐLĐ TP.Vũng Tàu tặng 10 phần quà cho người cao tuổi

Ngày 17/12, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn LSP (thuộc Tập đoàn SCG, Thái Lan) phối hợp UBND xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu) tổ chức Chương trình Chăm sóc sức khỏe cộng đồng lần thứ 8, tư vấn, khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.700 lượt người dân xã Long Sơn.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Long Sơn.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Long Sơn.

Phát biểu tại chương trình, ông Nirundorn Wongmankongsin, Giám đốc giai đoạn chuẩn bị chạy thử Phòng Hỗ trợ LSP (Ảnh dưới) nhấn mạnh: LSP luôn cam kết thực hiện hoạt động kinh doanh của mình phù hợp theo khuôn khổ phát triển bền vững với trọng tâm là chiến lược ESG (Environment, Social, Governance -  môi trường, xã hội, quản trị, minh bạch).

Chính vì vậy, thời gian qua LSP đã chú trọng tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, trong đó có hoạt động thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, giúp người dân địa phương có cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu tặng hoa cảm ơn đại diện Công ty LSP.
Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu tặng hoa cảm ơn đại diện Công ty LSP.

"Chúng tôi hy vọng rằng chương trình này sẽ là một phần để tạo ra một lối sống lành mạnh hơn và giúp người dân biết được những vấn đề bất thường về sức khỏe để có thể được điều trị y tế cần thiết, kịp thời", ông Nirundorn Wongmankongsin nhấn mạnh.

Bác sĩ khám mắt cho người dân xã Long Sơn.
Bác sĩ khám mắt cho người dân xã Long Sơn.

Chương trình Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng lần thứ 8 của LSP sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 18/12/2022. Chương trình bao gồm các hoạt động tư vấn, kiểm tra sức khỏe chuyên sâu như khám nội khoa, siêu âm, X-quang, ECG, tầm soát ung thư... Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 2,6 tỷ đồng do LSP tài trợ.

* Sáng 17/12, Phòng Hậu cần-Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Châu Đức tổ chức khám bệnh và tặng quà cho người dân xã Láng Lớn.

Các y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh khám bệnh cho người dân
Các y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh khám bệnh cho người dân

Theo đó, các y, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng) cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vơi tổng giá trị 50 triệu đồng.

Ngoài khám trực tiếp tại Trạm Y tế xã Láng Lớn, đoàn còn trực tiếp đến thăm khám, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Nghiệp (thôn Sông Xoài) và các gia đình dân tộc Châu Ro có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, không đi lại được.

* Sáng 17/12, CLB Dưỡng sinh phường 9, TP. Vũng Tàu tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. 

_DSC0892.jpg
Ông Nguyễn Huy Chiến, nhà hảo tâm (bìa phải) và đại diện LĐLĐ TP. Vũng Tàu trao tặng quà cho các hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2022, CLB cũng chú trọng nâng cao chất lượng luyện tập; duy trì, phát triển đội tuyển tham gia và giành nhiều thành tích tại các giải thể dục dưỡng sinh do tỉnh và TP. Vũng Tàu tổ chức. Gần nhất là tháng 9 năm 2022, CLB Dưỡng sinh phường 9 đã đạt Giải 3 tại Giải Thể dục dưỡng sinh do thành phố tổ chức.

Dịp này, Liên Đoàn lao động thành phố phối hợp với nhà hảo tâm trao tặng 10 phần quà (trị giá 3 triệu đồng) cho các hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Người Cao tuổi, CLB Dưỡng sinh và UBND phường 9 khen thưởng 24 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thể dục dưỡng sinh giai đoạn 2016-2021 và trong năm 2022. 

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH - TRÍ NHÂN

 

.
.
.