Cùng bạn chọn nghề cho tương lai

Thứ Năm, 01/12/2022, 19:29 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chương trình do Sở GD-ĐT phối hợp với Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển GD-ĐT phía Nam (Bộ GD-ĐT) tổ chức tại Trung tâm GDTX huyện Long Điền - Đất Đỏ, ngày 1/12, với sự đồng hành của ĐH Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF), ĐH Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH). 

Với chủ đề “Nghề nghiệp và những định hướng nghề nghiệp thời kỳ Cách mạng công nghệ 4.0”, 430 học viên đã được các chuyên gia tư vấn về các phương thức tuyển sinh CĐ-ĐH năm 2023; cách thức sử dụng các phương thức tuyển sinh để tăng cơ hội trúng tuyển; vai trò của việc định hướng nghề nghiệp cho tương lai; các ngành nghề có nhu cầu nguồn nhân lực cao trong thời gian tới; cách lựa chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp… Đồng thời, giải đáp thắc mắc của các em trong việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Được biết, chương trình kéo dài từ 15/11 đến 3/12, tư vấn cho hơn 11 ngàn HS tại hơn 30 trường THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động để thực hiện Kế hoạch số 135/KH-UBND của UBND tỉnh về thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng HS trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025”.

KHÁNH CHI

;
.