Các đơn vị, địa phương tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Sáu, 18/11/2022, 19:10 [GMT+7]
In bài này
.

TIN LIÊN QUAN:

Chiều 18/11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tặng Giấy khen của Trường Chính trị cho các cá nhân đạt giải trong Cuộc thi viết chính luận
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tặng Giấy khen của Trường Chính trị cho các cá nhân đạt giải trong Cuộc thi viết chính luận "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch" lần thứ II, năm 2022.

Ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của ngày Nhà giáo Việt Nam, ThS. Ngô Thị Liên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh cho biết, trường được giao chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về lý luận chính trị, quản lý nhà nước, kỹ năng và nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể… cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Dù còn nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ cán bộ, quản lý, giảng viên và viên chức vẫn luôn nhiệt huyết trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Với sự nỗ lực không ngừng, nhà trường đã đạt nhiều thành tích như: Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất; nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đã dành những lời chúc mừng tốt đẹp đến đội ngũ cán bộ, quản lý, giảng viên và nhân viên nhà trường nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng thời, ông Phạm Viết Thanh cũng đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những dự án sẽ được tập trung đầu tư trên địa bàn tỉnh. Để góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu của tỉnh đề ra, đòi hỏi đội ngũ cán bộ, nhà giáo của Trường Chính trị tỉnh phải nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng giảng dạy, nâng cao năng lực quản lý nhằm đáp ứng công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh. Với mục tiêu phấn đấu Trường Chính trị tỉnh đạt chuẩn, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ dành sự quan tâm, hỗ trợ cho Trường Chính trị tỉnh, trong đó có ưu tiên về biên chế cho trường. Cùng với đó, nhà trường phải chuẩn bị đội ngũ kế thừa có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

.Chiều cùng ngày, UBND TP. Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Dự buổi lễ có ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam và nhìn lại những thành tựu nổi bật của ngành GD-ĐT thành phố sau 31 năm xây dựng và trưởng thành. Theo đó, quy mô mạng lưới trường lớp của thành phố không ngừng phát triển, đáp ứng yêu cầu học tập của HS. Từ chỗ chỉ có 38 trường vào năm 1991, hiện nay đã có 104 trường học. Công tác đổi mới giáo dục được thực hiện từng bước vững chắc với quyết tâm cao, chất lượng giáo dục toàn diện được chú trọng nâng cao, việc huy động các nguồn lực để phát triển sự nghiệp giáo dục được đẩy mạnh. Công tác phổ cập giáo dục được duy trì vững chắc, đạt phổ cập giáo dục TH mức độ 3 và phổ cập THCS mức độ 2, phổ cập xóa mù chữ mức 2…

Đến nay, ngành GD-ĐT thành phố được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý: 15 tập thể và 9 cá nhân được Chủ tịch nước phong tặng Huân chương Lao động; 10 tập thể 36 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 21 tập thể được Cờ thi đua của Chính phủ; 21 tập thể được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen; 12 tập thể nhận được Cờ thi đua của Bộ GD-ĐT; 89 tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Về cá nhân, có 8 Nhà giáo Ưu tú, 134 CSTĐ cấp tỉnh, 275 GV giỏi cấp tỉnh, 1.094 GV giỏi cấp thành phố…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Mai Ngọc Thuận ghi nhận và biểu dương nỗ lực của ngành GD-ĐT nói chung và sự cống hiến của đội ngũ nhà giáo nói riêng. Ông Mai Ngọc Thuận tin tưởng và mong muốn, các thầy cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng tài năng, đức độ, bản lĩnh nghề nghiệp để từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng GD-ĐT trên địa bàn thành phố, chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục kỹ năng sống cho HS để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phải luôn giữ tác phong sư phạm, phong cách ứng xử thấu tình đạt lý, tìm hiểu kỹ tâm tư, nguyện vọng của các em HS. Đồng thời, quan tâm chia sẻ, nắm bắt tâm lý, từ đó vận dụng khéo léo, hiệu quả các phương pháp giáo dục, để không chỉ là người thầy, người cô mà còn là người bạn tốt của các em HS trong quá trình học tập, trưởng thành và phát triển.

Nhân dịp này, thành phố đã khen thưởng cho 21 cá nhân và 5 tập thể có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành GD-ĐT TP. Vũng Tàu; 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động HS tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19; 15 HS có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia và quốc tế năm học 2021-2022.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên Trường Trung cấp Biên phòng 2.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên Trường Trung cấp Biên phòng 2.

*Chiều 18/11, Trường Trung cấp Biên phòng 2 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trường Trung cấp Biên phòng 2 thành lập ngày 2/4/1980. Trải qua 42 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Trung cấp Biên phòng 2 đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Cán bộ, giáo viên không ngừng trau dồi kiến thức, đổi mới kỹ năng, phương pháp giảng dạy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, trở thành “cái nôi” đào tạo quân nhân chuyên nghiệp, nhân viên kỹ thuật biên phòng cho các tỉnh phía Nam và học viên Công an, Quân đội Hoàng gia Campuchia.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống, cũng như những đóng góp to lớn của ngành giáo dục đối với sự nghiệp trồng người trong suốt 40 năm qua.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

 
;
.