Dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường là sai quy định

Thứ Tư, 05/10/2022, 19:15 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GD-ĐT vừa ban hành văn bản hướng dẫn về việc về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh từ năm học 2022-2023.

Theo đó, Sở GD-ĐT khẳng định, việc tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường đã không còn hiệu lực. Giấy phép hoạt động cho các trung tâm dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh đã hết hiệu lực từ ngày 31/8/2020. Bên cạnh đó cũng không còn các trung tâm bồi dưỡng văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Sở GD-ĐT đặc biệt lưu ý không dạy thêm đối với HS đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; không dạy thêm đối với HS TH, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống…

Riêng việc tổ chức dạy thêm học thêm trong nhà trường, chỉ thực hiện dạy thêm khi HS có nhu cầu, tự nguyện tham gia và được sự đồng ý của phụ huynh HS. Không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc HS học thêm. Không tổ chức lớp dạy thêm, học thêm theo các lớp học chính khóa. HS trong cùng một lớp dạy thêm, học thêm phải có học lực tương đương nhau. Nội dung dạy thêm, học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách của HS; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và không gây nên tình trạng vượt quá sức tiếp thu của người học. Tuyệt đối không cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình chính khoá.

HẢI BÌNH

 
;
.