Vui, khỏe với các đội nhóm, câu lạc bộ

Thứ Sáu, 30/09/2022, 15:00 [GMT+7]
In bài này
.

Đời sống của đại bộ phận người cao tuổi trên địa bàn TP. Vũng Tàu có nhiều gam màu tươi sáng, sôi động, trước sự quan tâm của gia đình, chính quyền và lối sống tích cực của bản thân.

Nhóm Line Dance (Làn sóng mới Vũng Tàu) cùng nhau tập luyện khiêu vũ tại sân Cột Cờ, Bãi Sau, TP. Vũng Tàu.
Nhóm Line Dance (Làn sóng mới Vũng Tàu) cùng nhau tập luyện khiêu vũ tại sân Cột Cờ, Bãi Sau, TP. Vũng Tàu.

Bước vào tuổi 85, vợ chồng ông Phạm Thiện Cơ (phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu đều đặn mỗi sáng cùng đánh cầu lông với các đồng nghiệp đã về hưu. “Sau khi về hưu, tôi vẫn giữ thói quen rèn luyện thể dục thể thao để giữ gìn sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần”, ông Phạm Thiện Cơ nói.

Nhóm Line Dance (Làn sóng mới Vũng Tàu) thành lập năm 2018, do bà Tô Thị Hà (67 tuổi, phường 5, TP. Vũng Tàu), là giảng viên đại học về hưu khởi xướng. Nhóm hiện có hơn 100 thành viên nữ, tuổi từ 60 đến hơn 80 cùng nhau khiêu vũ tại sân Cột Cờ, Bãi Sau, TP. Vũng Tàu. Với phương châm “vui, khỏe, thân ái”, nhóm kết nối những người yêu thích khiêu vũ để tăng sự dẻo dai và còn là nơi để các thành viên chia sẻ buồn vui ở tuổi hưu trí.

Bà Nguyễn Thị Hoa (phường 7, TP. Vũng Tàu) bộc bạch: “Khi đến tuổi nghỉ hưu, có thời gian để dành cho bản thân, chúng tôi suy nghĩ phải sống vui, sống khỏe. Thành viên trong nhóm có độ tuổi từ 60, 70, thậm chí trên 80 tuổi. Tham gia lớp khiêu vũ dân vũ, mọi người hăng hái, phấn chấn, đời sống văn hóa được nâng cao”.

Bà Tô Thị Hà cho biết, các thành viên trong nhóm vừa tham gia nhóm thể dục dưỡng sinh vừa tập dân vũ nên lúc nào cũng vui khỏe, rất vui vẻ yêu đời. Vào dịp lễ, mọi người tổ chức đi du lịch các nơi, thêm niềm vui tuổi xế chiều.

Bên cạnh đó, hệ thống các trung tâm văn hóa, trụ sở khu phố được TP. Vũng Tàu quan tâm, hỗ trợ, bố trí điểm sinh hoạt cho các câu lạc bộ, nhóm, hội NCT, người hưu trí đồng thời tổ chức các hội thao, đêm giao lưu văn nghệ giữa các phường, xã.

Vừa qua, ngày 16/9, Trung tâm Văn hoá - Thông tin - Thể thao và Ban đại diện Hội Người cao tuổi TP. Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội thao người cao tuổi thành phố năm 2022. Hội thao thu hút hơn 360 vận động viên của 16 đơn vị phường, xã tham dự. Các vận động viên cùng giao lưu, tranh tài ở 4 bộ môn gồm dưỡng sinh, cờ tướng, bóng bàn và bóng chuyền hơi. Sân chơi này được tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe. Bà Nguyễn Thị Lý (ngụ phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) chia sẻ: “Tham gia các sân chơi người cao tuổi vừa rèn luyện sức khỏe, để tận hưởng cuộc sống để cuộc sống có ý nghĩa hơn”.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Đại diện người cao tuổi TP.Vũng Tàu, thành phố có 31.898 người cao tuổi, Sự quan tâm, hỗ trợ từ cộng đồng và chính quyền địa phương trở thành nguồn năng lượng quan trọng với người cao tuổi. “Công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi được các tổ chức hội và hội viên ngày càng quan tâm chăm lo tốt hơn; các cấp Hội tích cực tham gia thực hiện tốt công tác xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, góp phần vào việc giữ vững an ninh trật tư, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố; các hoạt động văn nghệ, thể dục dưỡng sinh được duy trì đều khắp, thường xuyên duy trì tập luyện hàng ngày”, ông Nguyễn Văn Hòa cho biết thêm.

Bài, ảnh: QUANG LÊ

;
.