Trường hợp thứ 12 tử vong do sốt xuất huyết

Thứ Ba, 20/09/2022, 08:07 [GMT+7]
In bài này
.
 
Chiều 19/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông tin, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết (SXH). Đây là bệnh nhân V.N.Q., 39 tuổi, ở đường Đô Lương, phường 11 (TP.Vũng Tàu).

 

Đoàn viên thanh niên phường 10 (TP.Vũng Tàu) dọn dẹp vệ sinh phòng, chống SXH.
Đoàn viên thanh niên phường 10 (TP.Vũng Tàu) dọn dẹp vệ sinh phòng, chống SXH.
 
Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân nhập viện vào lúc 10 giờ, ngày 15/9 tại Khoa Nhiễm (Bệnh viện Bà Rịa) với các chẩn đoán: Ngưng tim, ngưng thở; hạ glucose máu; suy gan cấp; SXH ngày 4 và có dấu hiệu cảnh báo; hậu phẫu u tuyến yên nên được bác sĩ theo dõi sốc SXH và xuất huyết não.
Các lực lượng ở TT.Long Hải (huyện Long Điền) dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm phòng, chống SXH
Các lực lượng ở TT.Long Hải (huyện Long Điền) dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm phòng, chống SXH
Sau đó, người nhà xin chuyển bệnh nhân V.N.Q., lên Bệnh viện 175 (TP.Hồ Chí Minh) để điều trị. Tuy nhiên, trên đường chuyển viện, bệnh nhân ngưng tim nên phải quay trở lại Bệnh viện Bà Rịa. Bệnh nhân được đưa vào Khoa Cấp cứu trong tình trạng hôn mê, mạch cảnh và bẹn không bắt được nên bác sĩ đã tiến hành hồi sức tim phổi, đặt nội khí quản và sốc điện chuyển nhịp. 10 phút sau, bệnh nhân có mạch và chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực. Lúc này, bệnh nhân vẫn hôn mê sâu; đồng tử 2 bên 5mm phản xạ ánh sáng âm tính; huyết áp không đo được; da niêm nhợt; chi lạnh…, người bệnh tiếp tục được hồi sức nội khoa. Nhưng đến 16 giờ cùng ngày, tình trạng bệnh vẫn nặng nên người thân đã xin cho bệnh nhân về và tử vong tại nhà.
 
Như vậy, tính từ đầu năm đến ngày 19/9, toàn tỉnh đã ghi nhận 12.552 ca mắc SXH (tăng 15,1 lần so với cùng kỳ năm trước), trong đó có 147 ca nặng và 12 ca tử vong (chiếm tỉ lệ 8,16% tổng số ca SXH nặng), gồm:  TP Vũng Tàu 5 ca, huyện Long Điền 4 ca, TX.Phú Mỹ 1 ca, TP.Bà Rịa 1 ca và huyện Châu Đức 1 ca.
 
HỒNG PHƯƠNG
;
.