Gặp gỡ, tìm hiểu nguyện vọng của nữ công nhân lao động

Thứ Hai, 19/09/2022, 18:45 [GMT+7]
In bài này
.

Nằm trong chuỗi chương trình gặp gỡ, tìm hiểu đời sống, việc làm, tâm tư và nguyện vọng nữ công nhân lao động, sáng 19/9, ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã chủ trì buổi gặp gỡ hơn 40 lao động nữ Công ty CP Dịch vụ Đô thị Bà Rịa (TP. Bà Rịa).

Tại buổi gặp gỡ, nhiều lao động nữ của công ty cho biết, với đặc thù công việc, họ thường xuyên phải làm việc trong môi trường độc hại, giờ làm vào ban đêm, nguy cơ bệnh nghề nghiệp cao. Tuy nhiên, chế độ, chính sách đối với lao động chưa phù hợp. Vì thế, nhiều ý kiến mong muốn công đoàn quan tâm, có đề xuất hỗ trợ đối với lao động nữ làm việc trong lĩnh vự này; giúp họ có chế độ hỗ trợ tương xứng và có giải pháp cải thiện điều kiện làm việc cho lao động nữ.

Các lao động nữ cũng đề nghị có chế độ hỗ trợ lao động nữ khi có con nhỏ bị ốm, đau, đang nuôi con dưới 1 tuổi; tổ chức thêm nhiều hoạt động vui chơi giải trí...

Ông Nguyễn Bá Hùng cho biết, những kiến nghị của người lao động liên quan đến các chế độ, chính sách lớn, LĐLĐ sẽ ghi nhận và tổng hợp gửi về Tổng LĐLĐ Việt Nam để có đề xuất với cấp có thẩm quyền. LĐLĐ tỉnh sẽ quan tâm tổ chức nhiều hoạt động cho người lao động tham gia vui chơi, đồng thời đề nghị Công ty CP Dịch vụ Đô thị Bà Rịa tiếp tục quan tâm đến người lao động, bổ sung thêm những điều khoản có lợi vào thỏa ước lao động tập thể.

ĐÔNG TRÚC

;
.