TP.Vũng Tàu: Việc đổi tên đường cần hạn chế ảnh hưởng đến người dân

Thứ Tư, 28/09/2022, 10:28 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 28/9, Đoàn giám sát do bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND TP.Vũng Tàu về thực hiện Đề án điều chỉnh, đặt, đổi tên đường, đánh số nhà trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị báo cáo việc thực hiện Đề án tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị báo cáo việc thực hiện Đề án.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu cho biết, việc đặt tên đường và đánh số nhà với những tuyến đường mới trên địa bàn TP.Vũng Tàu theo Quyết định số 10/2014/QĐ-UBND ngày 18/3/2014 gặp một số vướng mắc, như: 82 tuyến đường chưa có tên phù hợp; một số tuyến đường vừa được làm mới, nối dài đường hiện hữu sang địa bàn hành chính khác hoặc qua giao lộ cần phải sử dụng tên mới. Do vậy, UBND TP.Vũng Tàu đã rà soát, xây dựng Đề án điều chỉnh, đặt, đổi tên đường trên địa bàn.

Theo đó, việc điều chỉnh đặt tên đường, đánh số nhà gắn với quy hoạch phát triển đô thị, mang tính khoa học, lịch sử, văn hóa, ổn định lâu dài; có sự hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa quốc gia và địa phương.

Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Vũ Hồng Thuấn phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Vũ Hồng Thuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Thành phố đã tổ chức lấy ý kiến của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và nhân dân nơi được điều chỉnh đặt, đổi tên đường, đánh số nhà. 

Việc triển khai được thực hiện qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 lắp đặt bảng điều chỉnh tên đường cho 77 tuyến đường hiện hữu đổi tên và 8/41 tuyến đường hẻm đã được đầu tư theo quy hoạch; Giai đoạn 2 tiến hành thủ tục pháp lý và lắp đặt tên các tuyến đường quy hoạch được xác định trong đề án.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Mai Ngọc Oanh đã trao đổi một số ý kiến, băn khoăn của người dân tại các đường phố, hẻm được đổi tên, như: Thành phố cần có bảng giới thiệu hoặc tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của tên đường để người dân hiểu; cán bộ địa phương cần hướng dẫn thủ tục giúp người dân thuận lợi trong việc đổi thông tin giấy tờ cá nhân (giấy khai sinh, hộ tịch, căn cước công dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...).

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu ghi nhận những ý kiến, vướng mắc của người dân do Đoàn giám sát nêu và giao các phòng, ban thành lập tổ chuyên môn, đề ra lộ trình đổi tên đường, số nhà, giấy tờ cá nhân của người dân sao cho thuận lợi, để quá trình thực hiện Đề án không ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

;
.