Nhiều hoạt động chăm lo trẻ em trong dịp hè năm 2022

Thứ Năm, 08/09/2022, 11:15 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 8/9, Ban Chỉ đạo Hè tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn trao Bằng khen của UBND tỉnh đến các tập thể có thành tích xuất sắc trong các hoạt động hè năm 2022.
Ông Nguyễn Văn Lợi, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn trao Bằng khen của UBND tỉnh đến các tập thể có thành tích xuất sắc trong các hoạt động hè năm 2022.

Qua 3 tháng triển khai thực hiện, các hoạt động hè trên địa bàn toàn tỉnh được tổ chức đồng bộ với nhiều chương trình học tập, vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi trong dịp hè. Ban Chỉ đạo Hè các địa phương thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo, đảm bảo cho thiếu nhi có một môi trường sống an toàn, lành mạnh.

Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Giám đốc Sở VH-TT trao Bằng khen của UBND tỉnh đến các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2022.
Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Giám đốc Sở VH-TT trao Bằng khen của UBND tỉnh đến các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2022.

Cụ thể: 100% huyện, thị, thành phố tổ chức lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em”; tổ chức Gian hàng “0 đồng” hỗ trợ thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn.

100% xã, phường, thị trấn tổ chức tốt các hoạt động hè vàTháng hành động vì trẻ em” cho thanh thiếu nhi phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Tỉnh Đoàn vận động và lắp đặt được 2 khu vui chơi cho Trường TH Đặng Văn Dực (huyện Long Điền) và Trường TH Phan Đình Phùng (TX.Phú Mỹ); vận động, xây dựng 1 khu vui chơi thiếu nhi tại xã Lộc An (huyện Đất Đỏ)...

Các em thiếu nhi biểu diễn văn nghệ tại Lễ tổng kết Hè năm 2022.
Các em thiếu nhi biểu diễn văn nghệ tại lễ tổng kết.

Trong dịp hè, các em thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi, như: hội thi Rung chuông vàng, sinh hoạt trải nghiệm, team building; về nguồn; tham gia trại hè tiếng Anh; thể thao. Đồng thời, Đoàn Thanh niên các cấp phối hợp các cơ quan, đoàn thể trao tặng cho các em thiếu nhi hàng ngàn suất quà, học bổng.

Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn trao học bổng Doraemon đến các em học sinh
Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn trao học bổng Doraemon đến các em học sinh.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao 60 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất, trích từ quỹ Kế hoạch nhỏ của Tỉnh Đoàn và một số doanh nghiệp tài trợ.

Đồng thời, Tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen của UBND tỉnh tới 14 tập thể, 13 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong các hoạt động hè năm 2022.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

;
.