Cuộc sống thêm ý nghĩa khi hoạt động cộng đồng

Thứ Sáu, 09/09/2022, 21:29 [GMT+7]
In bài này
.

Hơn 10 năm gắn bó với công tác phụ nữ cơ sở trong vai trò là Chi hội Phó Chi hội Phụ nữ khu phố 1 (phường Long Toàn, TP. Bà Rịa), bà Phan Thị Nghĩa Hạnh luôn tận tâm với các hoạt động cộng đồng. Công tác Hội đã giúp bà cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa.

Bà Phan Thị Nghĩa Hạnh trao quà cho các HS nghèo học giỏi.
Bà Phan Thị Nghĩa Hạnh trao quà cho các HS nghèo học giỏi.

Ở cái tuổi 64 đáng lẽ đã nghỉ ngơi, nhưng bà Hạnh hàng ngày vẫn tất bật với công tác đoàn thể của phường. 10 năm qua bà Hạnh đã hoàn thành tốt công việc của mình và được các cấp tuyên dương, khen thưởng, đặc biệt là bà được các chị em phụ nữ mến phục vì lòng nhiệt tình và tận tâm với công việc.

Chồng mất cách nay 34 năm, cuộc sống khó khăn về mọi mặt nhưng một mình bà Hạnh vẫn cố gắng bươn chải nuôi 3 người con ăn học đến nơi đến chốn. Các con bà đã tốt nghiệp ĐH, có việc làm ổn định. Nhờ đó, bà yên tâm công tác, gắn bó với các hoạt động vì cộng đồng.

Từ thực tế của gia đình và địa phương, với mong muốn tiếp sức cho HS nghèo được đến trường, bà đã tích cực vận động đóng góp cho công tác khuyến học khuyến tài, trao tặng học bổng cho con em phụ nữ. Đến nay, Chi hội đã vận động được hàng trăm suất học bổng, trong đó riêng gia đình bà tài trợ hơn 30 suất.

Chồng chị Phạm Thị Kim Loan (tổ 5, khu phố 1, phường Long Toàn) mất sớm, một mình chị phải lo cho 3 con ăn học. Biết được hoàn cảnh của chị Loan, từ năm 2010 đến nay, bà Hạnh thường xuyên vận động các đảng viên trong Chi bộ ủng hộ để tặng học bổng Nguyễn Thị Định cho các con chị Loan (500 ngàn đồng/suất), giúp các con chị được đến trường.

Bà Hạnh cho biết, trong vai trò Chi hội Phó Chi hội Phụ nữ khu phố, bà thường xuyên đến thăm hỏi, động viên chị em, qua đó nắm bắt được tâm ý từng hội viên và trong sinh hoạt chi hội bà luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui với nhau, để cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó, bà Hạnh còn tạo điều kiện cho chị em tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, xây dựng và thực hiện các mô hình tiết kiệm giúp phụ nữ như: “Nuôi heo đất tiết kiệm”; “Hũ gạo tình thương”; “Chuyển giao các vật dụng có giá trị”...

Ngoài ra, bà Hạnh đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc xây dựng khu phố văn minh, sạch đẹp. Bà đã cùng các chi ủy viên vận động nhân dân lắp đèn chiếu sáng 2 tuyến đường hẻm 733, Cách mạng Tháng Tám và hẻm 80, Nguyễn Mạnh Hùng. Mới đây nhất, trong tháng 6 vừa qua, bà Hạnh đã vận động 30 hộ dân góp tiền lắp camera an ninh và đèn chiếu sáng với tổng trị giá gần 50 triệu đồng giúp cho việc đi lại của bà con thuận tiện hơn, an ninh trật tự được bảo đảm tốt hơn.

Ông Bùi Lương Mác, một hộ dân ở hẻm 733, Cách mạng Tháng Tám bày tỏ: “Bà Hạnh là cán bộ nhiệt tình, luôn lo nghĩ cho việc chung của cộng đồng. Vì vậy, khi bà đến vận động đóng góp lắp đèn chiếu sáng đường hẻm, chúng tôi hưởng ứng ngay”.

Nhờ những nỗ lực của bà cùng với Ban Chấp hành Chi hội và sự đoàn kết của hội viên phụ nữ mà những năm qua Chi hội Phụ nữ khu phố 1, phường Long Toàn luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu.

Với bà, công việc tuy vất vả nhưng bà luôn vui vẻ cống hiến. Bù lại, bà được người dân tín nhiệm, ủng hộ. “Khi làm được những việc có ý nghĩa, mang lại hiệu quả trong đời sống cộng đồng, tôi rất vui và tự hào. Ngoài sự tin tưởng, kính trọng của bà con, tôi còn được các chi ủy viên và anh em trong Ban Điều hành khu phố tin tưởng, hỗ trợ tích cực”, bà Hạnh nói.

Bà Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội LHPN phường Long Toàn cho biết: “Bà Hạnh là một cán bộ cơ sở có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu, đi đầu, nói đi đôi với làm và hết mình vì việc chung trong các hoạt động ở địa phương. Các phong trào bà Hạnh xây dựng đều được đánh giá cao”.

Với những đóng góp tích cực của mình, bà Hạnh đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 và Bằng khen hoàn thành suất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2016-2020).

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

;
.