1,2 tỷ đồng xây dựng đề án xây dựng và phát triển văn hóa, con người TP. Vũng Tàu

Thứ Ba, 20/09/2022, 17:17 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 20/9, ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu chủ trì buổi làm việc nghe dự thảo đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người TP.Vũng Tàu” do Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh) làm chủ nhiệm đề án.

Ông Nguyễn Quang Phi, Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu góp ý dự thảo đề án
Ông Nguyễn Quang Phi, Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu góp ý dự thảo đề án.

Mục tiêu chung của đề án nhằm phân tích, nhận diện các giá trị văn hóa, con người TP. Vũng Tàu và đề xuất giải pháp định hướng chiến lược phát triển văn hóa, con người Vũng Tàu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống; đồng thời định hình và xây dựng nét văn hóa đặc trưng, con người Vũng Tàu mang đậm tính nhân văn, ấn tượng và có sự cuốn hút, góp phần củng cố nền tảng phát triển bền vững.

Trong đó, đề án sẽ tạo nên bộ giá trị cốt lõi về xây dựng, phát triển văn hóa, con người TP. Vũng Tàu; xây dựng các tiêu chuẩn nâng cao đời sống văn hóa, định hình nên con người Vũng Tàu mang nét riêng trong bối cảnh hội nhập quốc tế; đề xuất các nhóm giải pháp vể bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa (vật chất, tinh thần) tại TP. Vũng Tàu. Thời gian thực hiện đề án trong 6 tháng (từ tháng 10/2022 đến tháng 3/2023). Kinh phí dự kiến để xây dựng đề án là 1,2 tỷ đồng.

Tiến sĩ Lê Thị Ngọc Điệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh) trình bày dự thảo đề án.
Tiến sĩ Lê Thị Ngọc Điệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh) trình bày dự thảo đề án.

Đề án được xem là bộ tài liệu khoa học giúp Đảng bộ, chính quyền TP. Vũng Tàu định hình phương châm, nguyên tắc mang tính chiến lược trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và phát triển văn hóa, con người Vũng Tàu trong những năm tới.

Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu phát biểu tại buổi làm việc.
Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu, ông Trần Đình Khoa nhấn mạnh mục tiêu cuối cùng của Đề án phải tập trung vào nội dung: Tạo nên lòng tự tin của con người văn hóa VT; đặt nền móng để phát triển văn hóa con người Vũng Tàu.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.