TP.Vũng Tàu khó khăn trong công tác cai nghiện ma túy tại cộng đồng

Thứ Ba, 09/08/2022, 19:23 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9/8, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh do Sở LĐTBXH chủ trì đã kiểm tra công tác tổ chức, hoạt động của điểm tư vấn chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng (điểm tư vấn) và cơ sở y tế xác định tình trạng nghiện tại TP.Vũng Tàu.

TP.Vũng Tàu có 531 người nghiện ma túy, trong đó có 42 trường hợp chưa được cai nghiện lần nào. Địa phương có 3 điểm tư vấn đặt tại trạm y tế các phường: 7, Nguyễn An Ninh và Rạch Dừa; 18 cơ sở y tế đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện. Hiện TP.Vũng Tàu có 163 người sau cai nghiện có mặt tại địa phương, trong đó 145 người có hồ sơ quản lý.

UBND TP.Vũng Tàu đánh giá, công tác tổ chức, hoạt động của điểm tư vấn và cơ sở y tế xác định tình trạng nghiện trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn. TP.Vũng Tàu chưa có cơ sở dịch vụ cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình và cộng đồng nên chưa thể triển khai công tác cai nghiện ma túy tại cộng đồng. Phần lớn đối tượng đưa đi cai nghiện bắt buộc không có nơi cư trú ổn định nên khó khăn trong công tác quản lý sau cai...

Phát biểu tại buổi kiểm tra, bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH đề nghị UBND TP.Vũng Tàu đầu tư thêm cơ sở vật chất cho Trung tâm Y tế thành phố và các trạm y tế để có thêm điều kiện thực hiện các dịch vụ cai nghiện ma túy.

TUỆ LÂM

;
.