Đề xuất khu đất 14,2ha đầu tư thiết chế Công đoàn

Thứ Năm, 04/08/2022, 18:21 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có văn bản giao Sở TN-MT phối hợp cùng các đơn vị để khảo sát, giới thiệu vị trí để đầu tư thiết chế CĐ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp cùng Sở TN-MT trong việc tìm kiếm, giới thiệu địa điểm với mục tiêu phù hợp với thiết chế CĐ. Đồng thời, giao Sở TN-MT liên hệ với Tổng LĐLĐ Việt Nam để nắm rõ mục tiêu và nhu cầu đầu tư thiết chế CĐ trên địa bàn. Trên cơ sở đó, Sở TN-MT phối hợp với Sở Xây dựng, địa phương liên quan, LĐLĐ tỉnh và Ban Quản lý các KCN nghiên cứu, khảo sát, giới thiệu địa điểm phù hợp trình UBND tỉnh xem xét.

Đối với địa điểm đề xuất, BQL các KCN tỉnh có ý kiến đề xuất chủ trương chọn khu đất 14,2 ha (trước đây là dự án khu nhà nghỉ công nhân) để giới thiệu cho Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm tiến hành khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi xây dựng thiết chế CĐ. Theo BQL, khu đất 14,2 ha này đang được Sở Xây dựng quản lý trực tiếp, đáp ứng điều kiện về đất sạch và nằm ở địa bàn tập trung nhiều KCN của tỉnh. Đây là vị trí tương đối phù hợp theo đánh giá của các ngành chức năng và địa phương. Khu đất này hiện đang thuộc quản lý của Sở Xây dựng nên có thể nhanh chóng phối hợp và cung cấp thông tin, tài liệu khi được chấp thuận về chủ trương.

ĐÔNG TRÚC

;
.