Cho tương lai học trò nghèo tươi sáng hơn

Thứ Sáu, 19/08/2022, 18:50 [GMT+7]
In bài này
.

Những chiếc xe đạp, cặp sách, tập vở, những phần học bổng ý nghĩa… được Sở LĐTBXH trao đã mang đến niềm vui cho bao học trò nghèo. Đây là sự “tiếp sức” để các em vững bước đến trường, viết tiếp ước mơ đẹp tuổi học trò.

6 tháng đầu năm 2022, từ các nguồn vận động xã hội, toàn tỉnh đã trao tặng 2.006 suất học bổng với  tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng, tặng 2.593 dụng cụ học tập, quần áo,... cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Các đơn vị, địa phương đã hỗ trợ thiết bị và dụng cụ học trực tuyến cho 20 HS nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền 120 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Sở LĐTBXH, các huyện, thị, thành phố tổ chức dạy bơi miễn phí cho 845 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sở LĐTBXH đã hỗ trợ cho 14 trẻ em mồ côi do COVID-19, tổng số tiền 198 triệu đồng từ ngân sách tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em và các nguồn vận động khác.
Bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH trao xe đạp cho các 
HS nghèo vào ngày 17/8.
Sớt chia gánh nặng chi phí học tập

Tuần qua, Lê Hồ Khánh Ngọc (HS lớp 9A5, Trường THCS Bình Châu, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) là 1 trong số 100 HS có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh nhận được suất học bổng 1 triệu đồng từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (Sở LĐTBXH). Ba mẹ Ngọc đều là nạn nhân của một vụ va chạm giữa xe máy với xe tải. Vụ tai nạn khiến ba mất tại chỗ, còn mẹ cũng bị thương nặng và khi ấy, em còn chưa lọt lòng mẹ. Thật là kỳ diệu, mẹ Ngọc đã vượt qua cửa tử và đưa Ngọc đến với thế giới này. Tuy nhiên, vụ va chạm đã để lại hậu quả nặng nề đến sức khỏe khiến chân tay của mẹ Ngọc bị yếu, không thể lao động kiếm sống. Mẹ con Ngọc nương tựa vào ông bà ngoại nay đã ngoài 60 làm nghề nông. Vì vậy, suất học bổng mà Sở LĐTBXH dành tặng thực sự ý nghĩa khi năm học mới cận kề.

“Cứ vào đầu năm học là tôi lại lo vì nhiều khoản chi phí chuẩn bị cho con đến trường. Vì vậy, con được nhận học bổng tôi vui lắm. Tôi chân thành cảm ơn Sở LĐTBXH, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ để cháu có điều kiện chuẩn bị cho năm học mới”, chị Chung Thị Kiều Oanh mẹ của em Nguyễn Chung Quý Như (HS lớp 9, Trường THCS Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) chia sẻ. Như cũng được nhận học bổng trong dịp này từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vì hoàn cảnh gia đình thuộc hộ nghèo. 

Còn Nguyễn Nhật Huy (HS lớp 8, Trường THCS Lê Quang Cường, phường Long Tâm, TP. Bà Rịa) và 81 bạn khác cùng hoàn cảnh khó khăn lại được Quỹ tặng xe đạp để có phương tiện đến trường. Ba Huy bị bệnh nan y nên gia đình mất đi chỗ dựa về kinh tế. Mọi chi phí trang trải cuộc sống, tiền học cho 3 con, tiền mua thuốc thang chữa bệnh cho chồng đều do mẹ Huy tằn tiện lo toan. 2 năm trước, chiếc xe đạp của Huy bị hư nhưng chưa có điều kiện mua. Chiếc xe đạp mới vừa được tặng là nguồn động viên kịp lúc cho em và gia đình.

Dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ nghèo

Bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH cho biết, toàn tỉnh hiện có gần 274 ngàn trẻ em, trong đó, có gần 2.300 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chiếm 0,8% tổng số trẻ em toàn tỉnh và có gần 11 ngàn trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Những năm qua, việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn luôn được tỉnh quan tâm. Đặc biệt là các chính sách đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được các sở, ngành, địa phương quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời. Bên cạnh đó, tỉnh còn nhận được sự đồng hành của các DN, nhà hảo tâm chung tay chăm lo cho trẻ. Cơ bản, 100% trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ bằng nhiều hình thức như: Trợ cấp xã hội thường xuyên, trợ cấp đột xuất, nuôi dưỡng tập trung, hỗ trợ phẫu thuật tim, miễn giảm học phí, tặng quà, trao học bổng, xe đạp, đồ dùng học tập, khám chữa bệnh, phổ cập bơi miễn phí…

6 tháng đầu năm 2022, từ các nguồn vận động xã hội, toàn tỉnh đã trao tặng 2.006 suất học bổng với  tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng, tặng 2.593 dụng cụ học tập, quần áo,... cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Các đơn vị, địa phương đã hỗ trợ thiết bị và dụng cụ học trực tuyến cho 20 HS nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền 120 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Sở LĐTBXH, các huyện, thị, thành phố tổ chức dạy bơi miễn phí cho 845 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sở LĐTBXH đã hỗ trợ cho 14 trẻ em mồ côi do COVID-19, tổng số tiền 198 triệu đồng từ ngân sách tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em và các nguồn vận động khác.

Tiếp tục các hoạt động chăm lo tiếp bước các em đến trường, nhân dịp năm học mới 2022-2023, từ nguồn đóng góp của các cơ quan, đơn vị, DN, nhà hảo tâm cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Sở LĐTBXH tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất), 82 chiếc xe đạp (trị giá 2,2 triệu đồng/chiếc), 400 bộ sách giáo khoa. 410 cặp học sinh cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng chi phí hơn 522 triệu đồng. “Những việc làm này đã tạo điều kiện để trẻ được sống trong môi trường an toàn, góp phần nâng cao thể lực, phát triển trí tuệ cho trẻ. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, đồng hành của toàn xã hội để giúp các trẻ tiếp bước trên con đường biến ước mơ thành hiện thực”, bà Nguyễn Vân Anh nói.

Bài, ảnh: CẨM NHUNG

;
.