Tư vấn chọn tổ hợp môn cho HS vừa trúng tuyển lớp 10

Thứ Năm, 21/07/2022, 19:27 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 21/7, Trường THPT Châu Thành (TP. Bà Rịa) tổ chức tư vấn tập trung cho HS vừa trúng tuyển lớp 10 năm học 2022-2023. Tham gia chương trình có 444 HS cùng phụ huynh và Ban Giám hiệu, GV nhà trường.

GV Trường THPT Châu Thành tư vấn cho HS,  phụ huynh đăng ký chọn tổ hợp môn học và xét tuyển  vào lớp chất lượng cao.
GV Trường THPT Châu Thành tư vấn cho HS, phụ huynh đăng ký chọn tổ hợp môn học và xét tuyển vào lớp chất lượng cao.

Tại buổi tư vấn, Ban Giám hiệu nhà trường đã cung cấp cho các em HS và phụ huynh những thông tin về chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ áp dụng với khối lớp 10 từ năm học tới.

Theo đó, với chương trình mới, HS sẽ được học theo định hướng nghề nghiệp, được chọn một số môn, một số nội dung sao cho phù hợp với sở trường và nguyện vọng. Riêng tại Trường THPT Châu Thành, nhà trường đã xây dựng 9 tổ hợp để HS lựa chọn, gồm 6 tổ hợp KHTN và 3 tổ hợp KHXH với tổng số 11 lớp. Ban Giám hiệu, GV nhà trường đã tư vấn, hướng dẫn HS, phụ huynh đăng ký 2 nguyện vọng lựa chọn tổ hợp môn và các chuyên đề học tập. Căn cứ vào nguyện vọng của HS, nhà trường sẽ bố trí, sắp xếp lớp cho phù hợp với tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng thông tin về việc xét tuyển 5 lớp nguồn chất lượng cao tiếng Anh với khoảng 200 HS. Ngoài ra, tại buổi tư vấn, nhà trường còn phổ biến cho phụ huynh, HS danh mục SGK lớp 10 đã được UBND tỉnh phê duyệt và các nội quy, quy định của trường.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 
;
.