TP.VŨNG TÀU

Bàn giao hai "Mái ấm yêu thương"

Thứ Sáu, 01/07/2022, 15:57 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 1/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu phối hợp MTTQ xã Long Sơn bàn giao 2 căn nhà cho người khó khăn trên địa bàn xã.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu trao bảng tặng
Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu trao bảng tặng "Mái ấm yêu thương" đến gia đình ông Quốc.

Đó là gia đình bà Hồ Thị Bạn (thôn 4) và ông Lê Minh Quốc (thôn 2). Bà Bạn năm nay đã 80 tuổi, sống một mình. Ông Lê Minh Quốc (41 tuổi) thì làm thuê làm mướn, vợ không có việc làm ổn định, lại đang nuôi 4 người con trong độ tuổi ăn học. Cả hai gia đình thuộc diện khó khăn của xã, phải ở nhà tạm.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu trao bảng
Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu trao bảng "Mái ấm yêu thương" tới bà Bạn.

Trước hoàn cảnh của 2 hộ dân nói trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu đã hỗ trợ 2 hộ trên tiền xây dựng nhà. Nhà bà Bạn có diện tích 40m2, tổng chi phí xây dựng khoảng 150 triệu đồng; nhà ông Quốc có diện tích 70m2, chi phí xây dựng gần 200 triệu đồng. Mỗi hộ được hỗ trợ 80 triệu đồng do Ủy ban MTTQ xã Long Sơn vận động nhà hảo tâm từ phong trào “Mái ấm yêu thương” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu phát động, số còn lại do gia đình, người thân giúp thêm.

Dịp này, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu, chính quyền xã Long Sơn cũng tặng những phần quà thiết thực cho gia đình các hộ được nhận “mái ấm”.

Theo bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu, phong trào “Mái ấm yêu thương” được phát động từ giữa tháng 6/2022, đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo doanh nghiệp, nhà hảo tâm, với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng.

Ngoài 2 “Mái ấm yêu thương” vừa được bàn giao tại xã Long Sơn, hiện MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu đang triển khai 2 “Mái ấm yêu thương” tại các xã Long Sơn và phường Thắng Nhì, xây dựng những ngôi nhà kiên cố, chắc chắn cho người khó khăn an tâm trong mùa mưa bão.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH - NGUYỄN LỘC

 

;
.